มีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือสามฉบับในวันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2013 ที่เมือง Skhirat นอกรอบการประชุมระดับชาติว่าด้วยภาษี โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความเป็นพลเมืองทางการคลังผ่านทางการให้ความรู้และความตระหนักรู้ ภายใต้ครั้งแรก … โมร็อกโกซึ่งได้รับสถานะ “ประเทศผู้รับที่มีศักยภาพของธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา” (EBRD) เข้าร่วมเป็นครั้งแรกในการประชุมของคณะกรรมการธนาคาร ซึ่งจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมครั้งที่ 22 .. กลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) จะจัดการประชุมประจำปี 2556 ในเมืองมาร์ราเกช ประเทศโมร็อกโก ตั้งแต่วันที่ 27 ถึง 31 พฤษภาคม 2556 โดยมีผู้แทนมากกว่า 2,500 คน รวมถึงรัฐมนตรีคลัง ผู้ว่าการธนาคารกลาง และผู้จัดการธุรกิจที่มาจากการประชุม 78 … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และประธานคณะกรรมการธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) เดินทางมาถึงเมืองมาร์ราเกช เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2556 เพื่อเข้าร่วมการประชุมประจำปีของ (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช มาร์ราเกช เมย์… ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกามุ่งมั่นที่จะเพิ่มความพยายามในการสนับสนุนโมร็อกโกในสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนและเปลี่ยนแปลง นายโดนัลด์ คาเบรูกา ประธาน (ADB) กล่าว ผู้บริหารระดับสูง (ADB) อธิบายว่าสถาบันการเงินของแอฟริกาเป็นอย่างดี …

สหรัฐฯ ไม่ได้ขอให้อินเดียลดการนำเข้าน้ำมันของรัสเซีย โดยระบุว่าน้ำมันที่กลั่นในอินเดียไม่ใช่น้ำมันของรัสเซียในทางเทคนิค เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เน้นย้ำถึงการจำกัดผลกำไรของปูตินด้วยการควบคุมช่องทางการขายน้ำมันของรัสเซีย พวกเขาตั้งข้อสังเกตว่าน้ำมันกลั่นของรัสเซียที่ขายให้กับชาติตะวันตกไม่ได้ละเมิดการคว่ำบาตร อินเดียได้แจ้งให้สหรัฐฯ ทราบถึงความตั้งใจที่จะซื้อน้ำมันรัสเซียต่อไปสำหรับความต้องการพลังงาน และราคาน้ำมันในตลาดโลก การคว่ำบาตรมีเป้าหมายเพื่อจำกัดการขายน้ำมันของรัสเซีย และจูงใจให้มีส่วนลดมากขึ้นสำหรับผู้ซื้อที่หลีกเลี่ยงบริการจากตะวันตก อินเดียอนุญาตให้ส่งออกสินค้าสำคัญ เช่น น้ำตาล ข้าวสาลี ข้าว และหัวหอมไปยังมัลดีฟส์ได้อย่างจำกัด แม้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างมาเลและนิวเดลีจะตึงเครียดเนื่องจากอิทธิพลของจีนเพิ่มมากขึ้น ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางข้อจำกัดของอินเดียในการส่งออกเพื่อจัดการราคาท้องถิ่นก่อนการเลือกตั้ง อินเดียได้ยกเลิกข้อจำกัดการส่งออกผลิตภัณฑ์ 9 รายการ รวมถึงมันฝรั่ง หัวหอม ข้าว แป้งสาลี และน้ำตาล ไปยังมัลดีฟส์สำหรับปีงบประมาณปัจจุบัน การเคลื่อนไหวนี้ภายใต้ข้อตกลงการค้าทวิภาคี จะยกเว้นการส่งออกเหล่านี้จากข้อจำกัด/ข้อห้ามที่มีอยู่หรือในอนาคต ปริมาณที่ระบุที่อนุญาต ได้แก่ รายการต่างๆ เช่น มันฝรั่ง หัวหอม ข้าว แป้งสาลี น้ำตาล ดาล ก้อนหินรวม และทรายแม่น้ำ การตัดสินใจครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างอินเดียและมัลดีฟส์ “การเยือนของเลขาธิการ (ER) เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของอินเดียในการกระชับความสัมพันธ์ด้านมิตรภาพกับรวันดา ยูกันดา และเคนยา และเพื่อรักษาแรงผลักดันของการติดต่อระดับสูงระหว่างอินเดียและประเทศในแอฟริกา ภายหลังการเข้ามาของเลขาธิการแอฟริกา สหภาพ (AU) ในฐานะสมาชิกถาวรของ G-20 ในสมัยประธานาธิบดีอินเดีย” MEA กล่าว อุปสงค์ในประเทศที่ต่ำ การใช้จ่ายของผู้บริโภคต่ำ และอัตราเงินเฟ้อที่สูง เป็นเพียงปัญหาบางประการที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นต้องเผชิญในการเจรจาค่าจ้างประจำปี เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เรือคอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่มากลำหนึ่ง (บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ four,700 ตู้) สูญเสียการควบคุมและวิ่งชนสะพานฟรานซิส สก็อตต์ คีย์ ใกล้เมืองบัลติมอร์ ส่งผลให้สะพานพังทันที เศษซากจากการถล่มจะขัดขวางการขนส่งเข้าและออกจากท่าเรือบัลติมอร์เป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือนหรือนานกว่านั้น หัวข้อข่าวในสื่อได้ถามถึงผลกระทบระดับโลกที่อาจเกิดขึ้นจากการหยุดชะงักนี้ต่อส่วนสำคัญของห่วงโซ่อุปทาน

คณะกรรมการบริหารของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยืนยันอีกครั้งในระหว่างการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 27 มกราคม 2559 ถึงคุณสมบัติของโมร็อกโกสำหรับสายการป้องกันและสภาพคล่องที่ three (PLL) ซึ่งมีการสรุปข้อตกลงใน … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานต่อหน้าคณะกรรมการกำกับดูแล COP 22 ในวันจันทร์ที่ 11 เมษายน 2559 ที่กรุงราบัต การประชุมให้ข้อมูลกับพันธมิตรด้านเทคนิคและการเงิน และสถานทูตประเทศที่เป็นมิตรใน … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันอังคารที่ 12 เมษายน 2559 ในเมืองราบัต ในการเปิดการประชุมครั้งที่สองของกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ (SWF) ของประเทศสมาชิกของธนาคารพัฒนาอิสลาม (IDB) … “กองทุนสนับสนุนทางการเงินสำหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (TPME)” มีจุดประสงค์เพื่อร่วมจัดหาเงินทุนกับธนาคารในการปรับโครงสร้างทางการเงินของธุรกิจที่ถือว่าเป็นไปได้แต่ประสบปัญหาชั่วคราว ได้รับประโยชน์จาก … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน 2559 ณ เมืองราบัต นาง Simona Marina LOAN เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโรมาเนีย ​ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทั้งสองได้ทบทวนความร่วมมือ … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 พร้อมด้วย เจ้าชายมูเลย์ อิสมาอิล และประธานาธิบดีนานา อาคูโฟ-อัดโด ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐกานา เสด็จเป็นประธาน ณ ทำเนียบประธานาธิบดี ณ เมืองอักกรา เมื่อวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ในพิธีลงนามของรัฐบาล 25 แห่ง ..

Blackstone เข้าซื้อกิจการ AIR Communities ด้วยมูลค่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ในการดำเนินการเชิงกลยุทธ์เพื่อยกระดับพอร์ตโฟลิโอด้านอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท ข้อตกลงดังกล่าวรวมถึงเบี้ยประกันภัย 25% ต่อหุ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการมุ่งเน้นของ Blackstone ในด้านที่อยู่อาศัยให้เช่าท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของตลาด Takahiro Mori จาก Nippon Steel Corp. เดินทางไปที่ Pittsburgh เพื่อควบรวมกิจการเหล็กกับ US Steel มูลค่า 14 พันล้านดอลลาร์ แม้จะมีคำมั่นสัญญาเรื่องการลงทุนและความมั่นคงในการทำงาน แต่การเจรจากับผู้นำสหภาพแรงงาน เดวิด แมคคอล กลับล้มเหลว ความตึงเครียดทางการเมือง รวมถึงการต่อต้านจากประธานาธิบดีไบเดนและทรัมป์ ทำให้ข้อตกลงนี้ซับซ้อนขึ้น โดยเน้นที่จุดบรรจบกันของธุรกิจและการเมือง ศาลยุติธรรมแห่งสหภาพยุโรปถอดชื่อมหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ฟริดแมน และอาเวน ออกจากบัญชีรายชื่อคว่ำบาตร โดยอ้างว่าไม่มีเหตุผลอันสมควร ศาลระบุว่ามีความเกี่ยวข้องกับปูตินได้ แต่ไม่มีหลักฐานสนับสนุนการดำเนินการต่อต้านยูเครน มีการยื่นอุทธรณ์แยกต่างหากต่อมาตรการจำกัดที่บังคับใช้ใหม่

การประชุมสุดยอดอาหรับซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่เมืองเจดดาห์ ราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย ต้อนรับการเป็นเจ้าภาพโดยราชอาณาจักรโมร็อกโกในการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-15 ตุลาคม ที่เมืองมาร์ราเกช . เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน 2566 ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Fouzi LEKJAA ได้รับมอบหมายจากเครือข่ายรัฐสภาของกลุ่มธนาคารโลก และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจะเดินทางเยือนโมร็อกโกตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้ four ถึง 7 พ.ศ. เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับคณะผู้แทนระดับสูง นำโดยนางเมอร์ซี่ เทมบอน รองประธานและเลขาธิการกลุ่มธนาคารโลก และนายเซดา โอกาดะ เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมการสำหรับการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ระหว่างวันที่ 9 ถึง 15 ตุลาคม 2566 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ นาง Kristalina Ivanova Georgieva กรรมการผู้จัดการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เมื่อวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2566 นาง Kristalina GEORGIEVA ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (GD IMF) เป็นส่วนหนึ่งของการจัดการประชุมประจำปี 2023 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF (AA2023) ที่จะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชในเดือนตุลาคมของโมร็อกโก โดยนาง Kristalina GEORGIEVA ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (GD IMF) เยือนโมร็อกโกตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน ถึงวันที่ 21 มิถุนายน 2023 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมสภาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินแห่งชาติ (CNIF) ครั้งที่ 4 ในวันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2566 การประชุมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงความเป็นปึกแผ่น การบูรณาการทางสังคมและครอบครัว กระทรวงการเปลี่ยนผ่านดิจิทัลและการปฏิรูปการบริหาร และกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในฐานะสมาชิกใหม่ของสภา

เซสชั่นการเจรจาทางเศรษฐกิจครั้งที่ 12 กับที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจไปยังสถานทูตของประเทศหุ้นส่วนและผู้บริจาคทวิภาคีและพหุภาคีที่ได้รับการรับรองจากโมร็อกโกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2014 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน บทสนทนานี้… นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม 2557 ที่กรุงราบัต ซึ่งเป็นงานแถลงข่าวเกี่ยวกับร่างกฎหมายการเงินประจำปี 2558 ซึ่งมีสื่อมวลชนและผู้สื่อข่าวโมร็อกโกเข้าร่วมประมาณ 60 คนซึ่งได้รับการรับรองว่า … เซสชันที่ 12 ของการเจรจาทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและสหภาพยุโรปจัดขึ้นที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน วันที่ 11 พฤศจิกายน 2014 เซสชั่นนี้มีประธานร่วมโดยนาง Fawzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ยืนยันเมื่อวันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2558 ณ กรุงปารีส ว่ายุทธศาสตร์ตามภาคส่วนต่างๆ ที่โมร็อกโกเปิดตัวทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงของเศรษฐกิจของประเทศและการเสริมกำลังของ … นอกรอบการประชุมนานาชาติว่าด้วยการจัดหาเงินทุนเพื่อการพัฒนาที่จัดขึ้นที่เมืองแอดดิสอาบาบาระหว่างวันที่ 13 ถึง sixteen กรกฎาคม 2558 นายโมฮาเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนายยุสเซฟ เบน อิบราฮิม อัล บาสซาม รองประธานและ … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังจัดการเจรจาในวันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2558 ที่กรุงราบัต ร่วมกับนาย Adnan Yildirim รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเศรษฐกิจตุรกี เกี่ยวกับแนวทางที่มีแนวโน้มจะส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและ …

Mister Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mister Jassim Al Mannai ผู้อำนวยการกองทุนการเงินอาหรับ (AMF) ลงนามในสัญญาเงินกู้เมื่อวันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม 2552 มูลค่ารวม MD 772 ล้านเพื่อใช้เป็นเงินทุน … ในวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม 2010 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และนาย Ahmed Mohamed Ali ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) เป็นประธานร่วมในการลงนามในข้อตกลงทางการเงินหลายฉบับสำหรับโครงการต่างๆ ในเมืองราบัต ถึง … เมื่อวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2553 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง Ms. Anne-Marie IDRAC รัฐมนตรีกระทรวงการค้าต่างประเทศของฝรั่งเศส ในการประชุมครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายให้การต้อนรับ … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Ulf-Dieter KLEMM เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ณ เมืองราบัต ลงนามเมื่อวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553 ณ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ฝ่ายเทคนิคโมร็อกโก-เยอรมัน .. Mr. Zouhair Chorfi ผู้อำนวยการฝ่ายคลังและการเงินภายนอก (DTFE) เป็นตัวแทนของ Mr. Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ในการประชุมสภารัฐมนตรีคลัง Maghreb สมัยที่ 7 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ sixteen มีนาคม 2553 ในประเทศแอลจีเรีย ในสุนทรพจน์… ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2010 กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ (DEPP) ได้ต้อนรับเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานตรวจสอบของรัฐสูงสุดของผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังของบูร์กินาฟาโซ คณะผู้แทนบูร์กินาเบะนำโดยนายอุสมาน ฌอง-ปิแอร์ …

นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เยือนตูนิเซียเพื่อเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการผู้ว่าการกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ครั้งที่ forty three ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ three ถึง 5 เมษายน 2561 คณะผู้แทนโมร็อกโกร่วมเดินทางร่วมกับนาย … สำนักงานตุลาการแห่งราชอาณาจักร (AJR) จัดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ eight พฤษภาคม 2561 ณ เมืองราบัต โดยความร่วมมือกับกรมการปกครองและกิจการทั่วไป การประชุมภายใต้หัวข้อ “การแลกเปลี่ยนเอกสารและข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ระหว่าง … เลขาธิการ MEF พร้อมด้วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและกิจการทั่วไป รับคณะผู้แทนอาวุโสจากกระทรวงการคลังและงบประมาณของสาธารณรัฐมาดากัสการ์ในเช้าวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 นำโดยผู้อำนวยการ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนที่เมืองราบัต นาย Jan Peter PEUMANS ประธานรัฐสภาเฟลมิชในระหว่างการประชุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่อาวุโสทั้งสองได้เน้นย้ำถึงความเป็นเลิศของความสัมพันธ์ระหว่าง … ภายในกรอบของการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโกและความเชี่ยวชาญของฝรั่งเศสผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (DEPF) ร่วมกับอธิบดีกรมธนารักษ์ (DG …

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2553 กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ (DEPP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้รับมอบหมายจากผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังแห่งสาธารณรัฐไอวอรีโคสต์ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับ … Mr.Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2553 ณ กระทรวง โดยมี Mr. Eduard JANOTA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ในระหว่างการประชุม คุณ MEZOUAR … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมกับนักธุรกิจหลายคนและผู้มีบทบาททางเศรษฐกิจของ Maghreb รวมถึงชาวโมร็อกโก 50 คน ในการประชุม Maghreb Businessmen`s Forum ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 10 และ 11 พฤษภาคม 2553 ที่เมืองตูนิส ในตัวเขา…

“ปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตใหม่อยู่ในสภาพการทำงานที่ดี การมีส่วนร่วมของกิจกรรมนอกภาคเกษตรจะอยู่ที่ three.7% ในปีนี้ และ GDP จะสูงถึง 100 พันล้านเดอร์แฮม” นี่คือข้อความสำคัญที่จัดทำโดยนายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด … กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2559 ในเมืองราบัตโดยความร่วมมือกับธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) และ บริษัท อิสลามเพื่อการพัฒนาภาคเอกชน (ICD) ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการด้านเทคนิคเกี่ยวกับ … เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2559 Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับการต้อนรับจากนาย Zuhair Saleh AL-SHUN เอกอัครราชทูตแห่งรัฐปาเลสไตน์ ณ แผนกของเขาในกรุงราบัต ในระหว่างการสนทนา นายรัฐมนตรี และ นาย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีการติดตั้งนาง Nezha Hayat เมื่อวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559 ที่เมืองราบัต ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้เป็นประธานของ Moroccan Capital Market’s Authority (AMMC) … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2559 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต นาย Hafez Ghanem รองประธานธนาคารโลกสำหรับภูมิภาค MENA ในการเยือนอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่ .. ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือโมร็อกโก – ฝรั่งเศสระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังของโมร็อกโกและความเชี่ยวชาญของฝรั่งเศสคณะกรรมการการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (DEPF) และผู้อำนวยการทั่วไปของกระทรวงการคลัง (DGT) ได้จัด …

คณะกรรมการบริหารของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยืนยันอีกครั้งในการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2558 ว่าคุณสมบัติของโมร็อกโกต่อ (LPL) หลังจากการทบทวนครั้งแรกซึ่งนำโดย (IMF) เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วของบรรทัดนี้ ของใคร … นาย โมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 29 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 เพื่อทบทวนการดำเนินงานและกำหนดวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับยุทธศาสตร์ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 10 มีนาคม 2558 ณ สำนักงานใหญ่ของกรม นาย Laurent FABIUS รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการพัฒนาระหว่างประเทศของสาธารณรัฐฝรั่งเศส พร้อมด้วย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำคณะผู้แทนเข้าร่วมการประชุมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 ถึง 15 มีนาคม 2558 ที่เมืองชาร์มเอลชีค กิจกรรมนี้พยายามดึงดูดนักลงทุนต่างชาติในอียิปต์ ในสุนทรพจน์ของเขาที่… นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ thirteen เมษายน 2558 ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขา นาย Michel SAPIN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและบัญชีสาธารณะของสาธารณรัฐฝรั่งเศส ในระหว่างการสนทนาของพวกเขา … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้ว่าการธนาคารโลกสำหรับโมร็อกโก เข้าร่วมในการประชุมของคณะกรรมการพัฒนาของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นที่วอชิงตันตั้งแต่วันที่ 17 ถึง 19 เมษายน …

เราขอขอบคุณประธานาธิบดี Kassym-Jomart Tokayev ที่มาเข้าร่วมฟอรัมของเรา เรารู้ว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำ ขอขอบคุณที่สนับสนุนฟอรัมของเราและประเทศของเรา เราขอขอบคุณสิ่งนี้จริงๆ ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐคาซัคสถาน Kassym-Jomart Tokayev Tokayev Kassym-Jomartประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐคาซัคสถานก็เข้าร่วมในเซสชั่นนี้ด้วย ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน Xi Jinping Xi Jinpingประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีนและประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ Abdel Fattah el-Sisi el-Sisi Abdel Fattahประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์กล่าวถึงเซสชันผ่านการประชุมทางวิดีโอ การวิเคราะห์งบประมาณสาธารณะปี 2023 ของรัสเซียชี้ให้เห็นว่าเมื่อเทียบกับปี 2022 รัฐบาลจะใช้จ่ายเงินเพิ่มขึ้น 50% ในเรื่อง “ความมั่นคง” (ซึ่งรวมถึงกิจกรรมทางทหาร) ซึ่งมาพร้อมกับการลดค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพ 9%, ค่าใช้จ่ายด้านการศึกษา 2%, การใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐาน 24% และการใช้จ่ายด้านอุตสาหกรรม 19%

Othman BENJELLOUN ได้รับที่พระราชวังในเมืองราบัตโดยสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอให้พระเจ้าช่วยเขาเนื่องในโอกาสพิธีนำเสนอ “โครงการบูรณาการเพื่อสนับสนุนและการเงินวิสาหกิจ” และการลงนามข้อตกลงที่เกี่ยวข้อง ในระหว่างการเข้าเฝ้าฯ นายเบญจาบวรฯ ได้ถวายเอกสารที่เกี่ยวข้องกับโครงการนี้ วันนี้ในกรุงบรัสเซลส์ รัฐมนตรีคลังของประเทศสมาชิกของสหภาพยุโรปรับทราบถึงการปฏิรูปที่ดำเนินการโดยประเทศของเราเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานภาษีใหม่ และพิจารณาว่าบทบัญญัติด้านภาษีที่ควบคุมภาคการส่งออกและเขตเร่งอุตสาหกรรมนั้นสอดคล้องกับมาตรฐานที่กำหนดแล้ว . นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้เข้าพบหารือกับนาง KRISTALINA GEORGIEVA กรรมการผู้จัดการ IMF ซึ่งจะเดินทางเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 17 ถึง 20 กุมภาพันธ์ ปี 2020 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมการประชุมประจำปีครั้งต่อไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศและธนาคารโลกที่จะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชในปี 2564 และการเสริมสร้างความร่วมมือกับสถาบันนี้ ในความพยายามสนับสนุนระบบนิเวศสตาร์ทอัพเพื่อรับมือกับผลกระทบของวิกฤต และตามแบบอย่างของภาคส่วนอื่นๆ ของเศรษฐกิจ กระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร ร่วมกับ CCG หรือ Central Guarant Fund ได้จัดตั้งขึ้น หน่วยใหม่ภายใน Innov Invest Fund (FII) ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและสนับสนุนระบบนิเวศของสตาร์ทอัพ คณะกรรมการปฐมนิเทศเชิงกลยุทธ์ (SOB) ของ Millennium Challenge Account-Morocco (MCA-Morocco) จัดการประชุมครั้งที่ eight ในวันอังคารที่ 28 กรกฎาคม ในเมืองราบัต ภายใต้ตำแหน่งประธานของ Mohamed BENCHAABOUN รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร Saaid AMZAZI รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการแห่งชาติ การฝึกอบรมสายอาชีพ การศึกษาระดับอุดมศึกษา และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และ Mohamed AMKRAZ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและบูรณาการวิชาชีพ เข้าร่วมการประชุม SOB สมัยที่ eight เซสชั่นที่ 9 ของคณะกรรมการปฐมนิเทศเชิงกลยุทธ์ (SOB) ของ Millennium Challenge Account-Morocco Agency (MCA-Morocco) จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 14 ตุลาคม 2020 ในเมืองราบัต ภายใต้การเป็นประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปประเทศ ฝ่ายบริหาร โมฮัมเหม็ด เบญจาบูน.

M. Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2018 ในปารีสในการประชุมระหว่างประเทศเพื่อต่อสู้กับการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย ในการประชุมครั้งนั้น โมร็อกโกยืนยันอีกครั้งถึงความแน่วแน่ ต่อเนื่อง และ … ด้วยการให้ความสำคัญกับการสนับสนุนโครงการขนาดใหญ่และการลงทุนจากต่างประเทศในโมร็อกโก ศุลกากรจึงพยายามสร้างความร่วมมือที่ยั่งยืนและสร้างสรรค์กับบริษัทต่างชาติที่จัดตั้งขึ้นในโมร็อกโก เพื่อให้การสนับสนุนและคุณภาพแก่พวกเขา … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ทบทวนบทบัญญัติหลักของ PLF 2019 โดยเน้นประเด็น “สังคม” และ “ความสามัคคี” ใน PLF ในระหว่างการแถลงข่าวที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2018 ที่สำนักงานใหญ่ของ MEF … ภายใต้กรอบความพยายามของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในการส่งเสริมการเข้าถึงอุปกรณ์สีเขียวและคำนึงถึงความต้องการที่สำคัญสำหรับการเสริมสร้างขีดความสามารถของภาคการเงินของโมร็อกโก คณะกรรมการกระทรวงการคลังและภายนอก … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 ณ เมืองสคิรัต ซึ่งเป็นการสัมมนาปิดเรื่องการสนับสนุนอธิบดีกรมสรรพากร (DGI) เพื่อปรับปรุงการปฏิบัติงานและความสัมพันธ์กับผู้เสียภาษีภายใต้กรอบของ ความร่วมมือระหว่างโมร็อกโกและสหภาพยุโรป (UE) ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารโลก จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2019 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการที่นำเสนอคุณลักษณะทางเทคนิคของใบรับรอง sukuk ด้านการเงิน การลงทุน และพอร์ตการลงทุน

เมื่อวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2554 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับที่กระทรวง นาย CHEN Deming รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกในตำแหน่งหัวหน้าคณะ ใหญ่ … วันอังคารที่ 8 มีนาคม 2554 นาง Fouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต พร้อมด้วยนาย Fumio HOSHI กรรมการบริหารของธนาคารญี่ปุ่นเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศ (JBIC) ลงนามใน .. นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2554 ที่กรุงวอชิงตัน ในการประชุมสมัยที่ 83 ของธนาคารโลกและคณะกรรมการพัฒนากองทุนการเงินระหว่างประเทศ จุดมุ่งหมายของรัฐมนตรีร่วมนี้ …

นาย Mohammed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม 2014 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต ฯพณฯ นาย Plato Alexiss Hadjimichalis เอกอัครราชทูตกรีซประจำโมร็อกโก ซึ่งมาพร้อมกับ … อับดุลลาติฟ อัล-จาวาห์รี ผู้ว่าการธนาคาร อัล-มักริบ ให้การต้อนรับนางสาวคริสติน ลาการ์ด กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งเดินทางเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นแขกรับเชิญของสถานีโทรทัศน์นานาชาติที่พูดภาษาอาหรับ ‘CNBC’ และนอกเหนือจากการประชุมเรื่องโลกอาหรับ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ eleven พฤษภาคม และ … Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ที่จัดขึ้นที่เมืองคิกาลี ประเทศรวันดา วันที่ 22 และ 23 พฤษภาคม 2557 .. นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับเมื่อวันอังคารที่ 3 มิถุนายน 2557 ในแผนกของเขา โดยมีคณะผู้แทนจากธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) ประกอบด้วยกรรมการ eleven คน และนี่อยู่ในบริบทของ ..

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม 2022 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน การแก้ไขข้อตกลงแยกต่างหาก ซึ่งลงนามในปี 2020 กับ KfW ภายใต้การจัดหาเงินทุนสองครั้ง จากจำนวนทั้งหมด มูลค่า 450 ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนกลไกการรับประกัน การแก้ไขนี้ ซึ่งลงนามร่วมกับ Mr. Markus FASHINA ผู้อำนวยการสำนักงาน KfW ในราบัต และ Mr. Hicham ZANATI SERGHINI ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท National Warranty and Financing Enterprise Company จะทำให้กองทุนทั้งสองนี้มีผลบังคับใช้ ในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2022 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธานการประชุม Strategic Orientation Board (COB) ครั้งที่ 13 ของ Millennium Challenge Account-Morocco Agency ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง สำนักงานแห่งชาติเพื่อการจัดการเชิงยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมของรัฐและการติดตามผลการปฏิบัติงานของรัฐวิสาหกิจ (ANGSPE) จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2565 เวลา 15.00 น. ณ สำนักงานใหญ่ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการบริหารภายใต้การเป็นประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นางนาเดีย เฟตตาห์ และต่อหน้าผู้แทนของรัฐซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากสภารัฐบาล เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ในฐานะสมาชิกของคณะกรรมการบริหารดังกล่าว โมร็อกโกได้ออกพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศเป็นจำนวนเงินรวม 2.5 พันล้านดอลลาร์ แบ่งออกเป็นสองชุด ชุดละ 1.25 พันล้านดอลลาร์ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในวันพุธที่ลอนดอน

รัฐสมาชิกสหภาพยุโรปควรตัดสินใจด้วยตนเองว่าการตัดสินใจนี้เป็นไปได้และสมควรสำหรับสหภาพหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นประโยชน์ต่อยูเครนหรือไม่ก็ตาม ก็เป็นความกังวลของคนยูเครนและความเป็นผู้นำของประเทศเท่านั้น ข้อสองคือคำถามที่ไม่ควรถาม ดูสิ โดเนตสค์โดนทุบทุกวัน สัปดาห์นี้ พวกเขาโจมตีโรงพยาบาลคลอดบุตร ทีมงานภาพยนตร์ของเราจับภาพผู้หญิงเหล่านี้ในวิดีโอในเวลาต่อมาขณะที่พวกเขากำลังคลอดบุตรในห้องใต้ดินโดยการผ่าตัดคลอด พวกเขายังโจมตีตลาดของเกษตรกรที่ฆ่าแม่และลูกชายวัย 11 ขวบของเธอด้วย ในเรื่องนี้ผู้คนมีคำถามดังต่อไปนี้ แน่นอนว่าเรากำลังตบมือพวกเขาที่ทำเช่นนั้น แต่ยังไม่ถึงเวลาที่จะชกพวกเขาเข้าที่กรามใช่ไหม คุณมีความในใจอย่างไรเมื่อพูดถึงเส้นสีแดง หลังจากนั้นศูนย์การตัดสินใจก็จะถูกโจมตี เท่าที่ฉันเข้าใจนี่คือสิ่งที่ต้องชกเข้าที่กราม เราดำเนินการต่อจากข้อเท็จจริงที่ว่าไม่ช้าก็เร็ว และยิ่งเร็วเท่าไรก็ยิ่งดี ประชาคมระหว่างประเทศจะเข้าใจอีกครั้งว่าจะต้องดำเนินชีวิตตามกฎหมายระหว่างประเทศ และไม่ใช่ตามกฎเกณฑ์ที่บัญญัติไว้บางประการ นี่คือวิธีที่เราพร้อมทำงาน

การประชุมภาษีแห่งชาติครั้งที่ 3 เปิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม 2019 ที่เมือง Skhirat ภายใต้หัวข้อ “ทุนทางการคลัง” พิธีเปิดการประชุมเหล่านี้ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 มีหัวหน้าฝ่ายรัฐบาลเป็นประธาน นายซาอัด Dine El OTMANI รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohamed BENCHAABOUN ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นาย Noureddine BOUTAYEB ประธานสมาพันธ์ทั่วไปแห่งรัฐวิสาหกิจโมร็อกโก (CGEM) นาย Salaheddine MEZOUAR และ ประธานสภาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม (CESE) นายอาเหม็ด เรดา ชามี นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2562 ที่เมืองราบัต นายคาเลด เชอริฟ รองประธานฝ่ายการพัฒนาภูมิภาค บูรณาการ และการส่งมอบธุรกิจ ของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (AfDB) ซึ่งอยู่ใน เยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำเมืองมาเกร็บและมอลตา ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ ลงนามในสัญญาเงินกู้ในโครงการนี้เมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2562 ณ เมืองราบัต « ส่งเสริมการบูรณาการทางเศรษฐกิจของเยาวชนของโมร็อกโก »

ประการที่สี่ เราต้องดำเนินการพัฒนาที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม สิ่งสำคัญคือเราต้องปลดล็อกศักยภาพของการเติบโตที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ปรับปรุงกฎเกณฑ์และสภาพแวดล้อมทางสถาบันสำหรับนวัตกรรม ทลายอุปสรรคในการไหลเวียนของปัจจัยด้านนวัตกรรม การแลกเปลี่ยนเชิงลึกและความร่วมมือด้านนวัตกรรม อำนวยความสะดวกในการบูรณาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเข้ากับเศรษฐกิจอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น และตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกคนแบ่งปันผลของนวัตกรรมกัน การจัดการกับวิกฤตินี้ซึ่งมีลักษณะเป็นสากล ต้องใช้ความพยายามระหว่างประเทศและ ความร่วมมือระหว่างทุกฝ่ายเพื่อให้เรื่องต่างๆ กลับคืนสู่สภาวะปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเคลื่อนย้ายการจราจรทางทะเลและความสม่ำเสมอของห่วงโซ่อุปทาน โดยเฉพาะอาหาร เช่น ธัญพืชและน้ำมันพืช นอกเหนือจาก โครงการขนาดใหญ่ที่ชาวอียิปต์ดำเนินการในด้านการขนส่ง โดยการขยายถนนหลายพันกิโลเมตรและอัปเกรดระบบการขนส่งของอียิปต์ด้วยการแนะนำโครงการใหม่ ซึ่งรวมถึงรถไฟความเร็วสูงที่จะเป็นช่องทางในการเชื่อมโยงทะเลแดงและทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมและอำนวยความสะดวกทางการค้าระหว่างประเทศ คุณต้องทราบว่าเหตุการณ์พิเศษที่เกิดขึ้นในสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมามีผลกระทบอย่างมากต่อสถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมในประเทศ ชาวอียิปต์ยืนหยัดเพื่อเอาชนะวิกฤตินี้โดยสนับสนุนวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน โดยอิงจากการลงทุนในพลเมืองอียิปต์และพัฒนาขีดความสามารถของเขา สิ่งนี้จะบรรลุผลได้ผ่านความเข้าใจทางการเมืองในระยะยาวที่เปิดทางให้การเติบโตของเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่เกิดการระบาดใหญ่ของไวรัสโคโรนาที่รุนแรง ซึ่งทำให้สังคมของเราต้องสูญเสียเหยื่อจำนวนมาก ตลอดจนเงินและทรัพยากรจำนวนมาก ทำให้เรากระตือรือร้นที่จะหลีกเลี่ยงการชะลอตัวใน เศรษฐกิจโลก สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ในฐานะประเทศแขกจะเป็นส่วนหนึ่งของเซสชั่นของฟอรัมในปีนี้ ซึ่งถือเป็นการครบรอบ 25 ปีของการเปิดตัว ซึ่งถือเป็นการยืนยันถึงระดับที่โดดเด่นของความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างอียิปต์และรัสเซียในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

อินเดียต่ออายุโควตาสินค้าโภคภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับมัลดีฟส์ ส่งผลดีต่อภาคการก่อสร้าง ข้อตกลงทวิภาคีอนุญาตให้นำเข้าสินค้าต่างๆ โดยไม่มีข้อจำกัดในการส่งออก เสริมสร้างความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างทั้งสองประเทศ เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ ผู้คน และวัฒนธรรมของ Deloitte ในฐานะผู้ให้บริการการตรวจสอบ การรับรอง การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษาทางการเงิน การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง ภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องระดับโลก ในฝรั่งเศส ดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น 2.3% ในเดือนมีนาคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นับเป็นอัตราเงินเฟ้อรายปีต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2564 ราคาเพิ่มขึ้น 0.3% จากเดือนก่อน เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน ราคาหลักก็เพิ่มขึ้น 2.7% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 ดังนั้นจึงมีความก้าวหน้าที่สำคัญในการบรรลุเป้าหมาย 2.0% อีกปัจจัยที่อาจนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของค่าเงินเยนก็คือความคาดหวังเกี่ยวกับการดำเนินการของ BOJ ในอนาคต หากนักลงทุนคาดว่าจะมีการเคลื่อนไหวขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป สิ่งนี้มีแนวโน้มที่จะสร้างแรงกดดันต่อเงินเยนให้สูงขึ้น และสิ่งอื่นๆ ทั้งหมดมีความเท่าเทียมกัน เมื่อ BOJ ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยังคงระบุต่อไปว่านโยบายการเงินยังคงผ่อนคลาย จึงเป็นสัญญาณที่ทำให้เกิดความสับสนแก่นักลงทุน ประการแรก การใช้ PCE-deflator ราคาทั่วไปเพิ่มขึ้น 2.5% จากปีก่อนหน้าในเดือนกุมภาพันธ์ เพิ่มขึ้นจาก 2.4% ในเดือนมกราคม ราคาหลักเพิ่มขึ้น 2.8% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดในรอบสามปี ทั้งราคาพาดหัวและราคาหลักเพิ่มขึ้น 0.3% จากเดือนก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราคาพลังงานลดลง 2.3% จากปีก่อนหน้า ขณะที่ราคาอาหารเพิ่มขึ้นเพียง 1.3% จากปีก่อนหน้า อย่างหลังนี้มีความสำคัญหลังจากราคาอาหารเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นเวลานาน ดังนั้นห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ยังคงดำเนินต่อไปได้ โดยเผชิญกับการหยุดชะงักเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม สำหรับเศรษฐกิจบัลติมอร์ คาดว่าจะเป็นปัญหาเป็นเวลาหลายเดือน ส่งผลให้คนงานท่าเรือจำนวนมากและผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องตกงาน ตามข้อมูลของรัฐแมริแลนด์ ท่าเรือดังกล่าวมีผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อการจ้างงานประมาณ one hundred fifty,000 ตำแหน่งในเศรษฐกิจท้องถิ่น ดังนั้นการปิดระบบน่าจะส่งผลกระทบด้านลบต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างมีนัยสำคัญ ถึงกระนั้น มีรายงานว่าท่าเรือแห่งนี้คิดเป็นประมาณ zero.5% ของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในท้องถิ่น

สภารัฐบาล ซึ่งจัดขึ้นในวันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2017 ภายใต้ประธานของหัวหน้ารัฐบาล นาย Saâd-Eddine EL OTHMANI ได้รับรองร่างกฎหมายการคลัง (PLF) 2018 ซึ่งกำหนดให้มีอัตราการเติบโต three,2% และโครงการต่างๆ เพื่อรักษางบประมาณไว้… นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เน้นย้ำในวันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2562 ณ เมืองราบัต ถึงความสนใจของรัฐบาลโมร็อกโกในการปฏิรูปภาคการเงินและการธนาคาร โดยคำนึงถึงบทบาทของภาคส่วนนี้ในการระดมทรัพยากรและการเงิน กิจกรรมทางเศรษฐกิจต่างๆ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เน้นย้ำในวันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม 2562 ที่กรุงราบัต ว่าระบบภาษีของโมร็อกโกในปัจจุบันก่อให้เกิดความท้าทายที่จำเป็นต้องมีการปฏิรูปอย่างครอบคลุมและลึกซึ้งโดยคำนึงถึงความสมดุลของเศรษฐกิจมหภาคของประเทศ วัตถุประสงค์คือเพื่อรับประกันการจัดการทางการเงินสาธารณะที่ดีและตอบสนองความต้องการของประชาชนและธุรกิจที่อ้างถึงความเป็นธรรมทางภาษีและข้อกำหนดการพัฒนาของราชอาณาจักร

ตามคำสั่งอันสูงส่งของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยพระองค์ และในฐานะส่วนหนึ่งของความพยายามระดับชาติในการดำเนินมาตรการฉุกเฉิน มีการจัดตั้งกองทุนพิเศษหมายเลข 126 เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบจากแผ่นดินไหวซึ่งส่งผลกระทบต่อหลาย ๆ คน ภูมิภาคของประเทศของเรา ในวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2023 ในเมืองราบัต สภารัฐบาล ซึ่งมีหัวหน้ารัฐมนตรีรัฐบาล Aziz Akhannouch เป็นประธาน ได้อนุมัติร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2024 รวมถึงข้อความประกอบด้วย นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันที่ 23 ตุลาคม 2023 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ห้าของ Payment Deadlines Observatory ร่วมกับนาย Chakib Alj ประธานสมาพันธ์ General Confederation of Moroccan Enterprises

5 เมษายน 2024 • เมื่อเดือนที่แล้วธนาคารกลางญี่ปุ่นขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี นั่นเป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะมันหมายความว่าเรื่องราวที่น่ากลัวที่สุดเรื่องหนึ่งในเศรษฐศาสตร์ยุคใหม่อาจมีตอนจบในที่สุด 5 เมษายน 2024 • เงินทำให้โลกหมุนเร็วขึ้นและเร็วขึ้นตลอดเวลา ที่ Planet Money ทีมนักข่าวมัลติมีเดียติดตามนักเศรษฐศาสตร์ นักลงทุน และบุคคลทั่วไปที่พยายามทำความเข้าใจกับเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ความยั่งยืนของหนี้กลายเป็นความท้าทายที่สำคัญ โดยเฉพาะสำหรับประเทศกำลังพัฒนา ภายหลังจากระดับหนี้ที่เพิ่มขึ้นและสภาวะทางการเงินทั่วโลกที่เปลี่ยนแปลงไป

เมื่อวันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2561 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะผู้แทนโมร็อกโกเข้าร่วมการประชุมระดับสูง G20 ว่าด้วยการลงทุน ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี การประชุมครั้งนี้มี … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ กรมมาเกร็บ สำนักงานภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือของธนาคารโลก ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 14 มีนาคม 2562 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและ การเงิน ซึ่งเป็นข้อตกลงเงินกู้มูลค่ารวมประมาณ 700 ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนนโยบายการพัฒนาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินและเศรษฐกิจดิจิทัล นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2562 ว่าแผนการปฏิรูปภาษีมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างบทบาทของการจัดเก็บภาษีในการจัดหาเงินทุนสำหรับนโยบายสังคม และเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่น่าดึงดูดและมีคุณค่า – เพิ่มการลงทุนด้านการผลิตซึ่งสามารถรวมเศรษฐกิจของประเทศและปรับปรุงความสามารถในการแข่งขัน เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2019 ราชอาณาจักรโมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศ โดยมีระยะเวลาครบกำหนด 12 ปีและส่วนต่าง 139.7 bps ซึ่งก็คืออัตราดอกเบี้ย 1.5% นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร เข้าร่วมการประชุมระดับสูงโมร็อกโก-ฝรั่งเศส (RHN) ครั้งที่ 14 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปารีส เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562 โดยเป็นส่วนหนึ่งของคณะผู้แทนระดับสูงของโมร็อกโกซึ่งมีหัวหน้าคณะผู้แทนโมร็อกโกเป็นประธาน รัฐบาล. RHN เป็นการประชุมระดับสูงทุก ๆ สองปีของรัฐบาลทั้งสอง ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1997 ระหว่างโมร็อกโกและฝรั่งเศส เพื่อตรวจสอบประเด็นที่มีความสนใจร่วมกัน และจัดทำแผนงานสำหรับความร่วมมือทวิภาคีในด้านต่างๆ

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายฟูซี เล็กจา ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ จัดงานแถลงข่าวเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2565 ในวันอังคารที่ 26 ตุลาคม 2564 ที่เมืองราบัต กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้ริเริ่มโครงการริเริ่มต่างๆ เพื่อสนับสนุนการรณรงค์ระดับนานาชาตินี้ ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคม พ.ศ. ในวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2022 คณะกรรมการกำกับดูแลของ Entrepreneurship Financing Support Fund (FAFE) ซึ่งเป็นการสนับสนุนทางการเงินของ Integrated Support and Financing Program INTELAKA ได้จัดการประชุมเวลา 15.00 น. นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมระดับนานาชาติด้าน Financial Intelligence Unit of la Francophonie (FIU) ที่กรุงราบัต เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2565 ซึ่งปัจจุบันราชอาณาจักรโมร็อกโกเป็นประธานาธิบดี ภายใต้โครงการ Blue Economy ธนาคารโลกสนับสนุนกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในการบูรณาการพฤติกรรมศาสตร์เข้ากับการกำหนดและการดำเนินการตามนโยบายสาธารณะที่เกี่ยวข้องกับภาคส่วนนี้ ผ่านการสร้างหน่วยที่เรียกว่า “หน่วยกระตุ้น”

ประการที่สอง เราต้องกระชับความร่วมมือด้านการพัฒนา สิ่งสำคัญคือเราต้องส่งเสริมความร่วมมือเหนือ-ใต้และใต้-ใต้ รวบรวมทรัพยากรความร่วมมือ แพลตฟอร์มและเครือข่ายของความเป็นหุ้นส่วนด้านการพัฒนา และขยายความช่วยเหลือด้านการพัฒนาเพื่อลืมการทำงานร่วมกันที่มากขึ้นเพื่อการพัฒนาและปิดช่องว่างการพัฒนา ความร่วมมือระหว่างจีนและรัสเซียกำลังเพิ่มขึ้นในทุกด้าน การค้าทวิภาคีของเรามีมูลค่าถึง 65.8 พันล้านดอลลาร์ในช่วงห้าเดือนแรกของปีนี้ เราคาดว่าจะบรรลุสถิติใหม่ภายในสิ้นปีนี้ นี่เป็นข้อพิสูจน์ถึงความยืดหยุ่นสูงและศักยภาพอันชาญฉลาดของความร่วมมือจีน-รัสเซีย ในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ ประธานาธิบดีปูตินเดินทางเยือนจีนและเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง เรามีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นโดยละเอียด หลังจากนั้นเราได้บรรลุข้อตกลงที่สำคัญในการขยายความร่วมมือเชิงปฏิบัติที่ครอบคลุมของเรา และ การนำแนวคิดของการปกครองระดับโลกไปใช้โดยอาศัยการปรึกษาหารือร่วมกัน การมีส่วนร่วมร่วมกัน และการใช้ร่วมกัน ก่อนที่จะจบสุนทรพจน์ ผมจะไม่พลาดที่จะขอบคุณผู้คนในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เมืองที่กล้าหาญตลอดประวัติศาสตร์แห่งนี้ ซึ่งในขณะเดียวกันก็เป็นตัวแทนของวัฒนธรรมและการเปิดกว้างต่อโลกภายนอก นอกจากนี้ อียิปต์ยังประสบความสำเร็จในการดำเนินโครงการเกษตรขนาดใหญ่ที่มุ่งเป้าไปที่การเพิ่มพื้นที่เกษตรกรรมเกือบ 2 ล้านฟีดดาภายในกรอบกลยุทธ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของตน ความคล้ายคลึงกันของเศรษฐกิจ ความสัมพันธ์ด้านโครงสร้างพื้นฐานทางอุตสาหกรรมระหว่างทั้งสองประเทศและภูมิศาสตร์ของเรา กระตุ้นให้เรารวมความพยายามในพื้นที่ที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์นี้เช่นกัน ฉันหวังว่าเราจะร่วมกันร่างแนวทางที่มีประสิทธิภาพและมาตรการเฉพาะเพื่อความก้าวหน้าที่จับต้องได้ในด้านนี้

นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และผู้อำนวยการแผนก Maghreb ในสำนักงานภูมิภาคของธนาคารโลกสำหรับตะวันออกกลาง นาย Simon GREY ลงนามเมื่อวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม 2555 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง , เงินกู้ … การปฏิรูปทางการเมืองและเศรษฐกิจที่นำเสนอโดยโมร็อกโกเสริมสร้างความเชื่อมั่นขององค์กรระหว่างประเทศและนักลงทุนต่างชาติในเศรษฐกิจโมร็อกโกระบุเมื่อวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 ในกรุงมาดริดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินนาย Nizar … ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการคาดการณ์ทางการเงิน (DEPF) และธนาคารโลกได้ร่วมจัดฟอรัมภาครัฐและเอกชนเกี่ยวกับผลกระทบของการเปิดกว้างทางเศรษฐกิจต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจมหภาค ประสิทธิภาพการค้าของวิสาหกิจโมร็อกโก และเศรษฐกิจ … โมร็อกโกเข้าร่วมในวันแรกของ Francophonie ทางเศรษฐกิจและดิจิทัล ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ปารีส โดยมีบุคคลสำคัญจากแวดวงการเมือง การทูต และเศรษฐกิจ รวมถึงตัวแทนจากภาครัฐและโลกธุรกิจ …

โมร็อกโกลงนามในการปรับปรุงที่สำคัญมากในการจัดอันดับบริการรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ ที่เรียกว่า “ดัชนีบริการออนไลน์” โดยย้ายจากอันดับที่ 104 ในการจัดอันดับล่าสุด (1 มกราคม 2010) มาอยู่ในอันดับที่ fifty six บ่งชี้ว่า “รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ของ UN … การกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและฮังการีในวันพุธที่ 21 มีนาคม 2012 เป็นจุดสำคัญของการเจรจาในเมืองราบัต  ระหว่างรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka และประธานสมัชชาแห่งชาติของ … ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) มอบเงินบริจาคให้กับโมร็อกโกประมาณ 6.4 ล้านเดอร์แฮม เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการช่วยเหลือด้านเทคนิคเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในด้านการเกษตร การบริจาคนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสนับสนุน one hundred sixty โครงการที่ยั่งยืน … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เน้นย้ำในวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2555 ที่ UN เกี่ยวกับการปฏิรูปทางการคลังที่สำคัญที่ดำเนินการโดยราชอาณาจักรในแง่ของการจัดการหนี้ “โมร็อกโกดำเนินการงบประมาณที่สำคัญ … โครงการใหม่ที่เรียกว่า “Damane Express” มีจุดมุ่งหมายเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงสินเชื่อสำหรับวิสาหกิจขนาดเล็กมาก (TPE) เปิดตัวเมื่อวันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2555 ในเมืองคาซาบลังกา บันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับกองทุนใหม่นี้คือ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย BUI THANH SON รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามลงนามเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2555 ณ สำนักงานใหญ่ของกรม ข้อตกลงสำหรับการส่งเสริมและ …

นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นำเสนอโครงการฟื้นฟูและฟื้นฟูทั่วไปสำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว Al Haouz ในวันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2566 ในการประชุมร่วมกันของคณะกรรมการการเงินของสภาผู้แทนราษฎรและ สภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างการประชุมดังกล่าว รัฐมนตรีได้ทบทวนมาตรการและขั้นตอนที่รัฐบาลดำเนินการเพื่อรับมือกับผลกระทบจากแผ่นดินไหวที่เพิ่งเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของราชอาณาจักร เมื่อวันศุกร์ที่ thirteen ตุลาคม 2566 การประชุมใหญ่ประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เปิดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช โดยมีคริสตาลินา จอร์จีวา กรรมการผู้จัดการ IMF และอาเจย์ บังกา ประธาน WB ตามบทบัญญัติของข้อตกลงที่ทำขึ้นระหว่างกระทรวงการคลังและฝ่ายการเงินภายนอกและธนาคาร “TSI” คณะกรรมการนี้จะเผยแพร่การจัดอันดับประจำปีของธนาคาร “TSI” ที่มีการใช้งานมากที่สุดสามแห่งในตลาดตั๋วเงินคลัง เราหวังว่าสหภาพยุโรปจะไม่เน้นย้ำถึงความสำคัญของการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในด้านหนึ่ง แต่ยังทำลายความพยายามทั่วโลกในการจัดการกับประเด็นนี้ ลัทธิกีดกันไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาของตนเอง ลัทธิคุ้มครองปกป้องความล้าหลังเท่านั้น มันส่งผลเสียต่ออนาคตและส่งผลให้แพ้-แพ้ เราขอเรียกร้องให้สหภาพยุโรปปฏิบัติตามกฎของ WTO และหลักการทางการตลาด จีนจะปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ตามกฎหมายของบริษัทจีนอย่างมั่นคง จีนและรัสเซียมีสิทธิที่จะดำเนินความร่วมมือตามปกติ ความร่วมมือดังกล่าวไม่ควรอยู่ภายใต้การแทรกแซงหรือข้อจำกัดจากภายนอก จีนจะไม่ยอมรับข้อกล่าวหาและการกดดันดังกล่าว หากบางประเทศใส่ใจเรื่องสันติภาพอย่างแท้จริงและต้องการให้วิกฤตยุติโดยเร็ว พวกเขาควรไตร่ตรองถึงต้นตอของวิกฤตและทำสิ่งที่จะช่วยนำมาซึ่งสันติภาพได้จริง แทนที่จะหันเหความผิดให้กับจีน

นาย Driss El Azami El IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมเมื่อวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2557 ที่เมืองอาบูจาในการประชุมเชิงปฏิบัติการของการประชุมร่วมประจำปีครั้งที่ 7 ของรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของแอฟริกา การวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจ … ประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศเผชิญกับวิกฤตการพัฒนาที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เนื่องจากระดับหนี้ที่เพิ่มสูงขึ้นและต้นทุนการบริการที่สูงขึ้นบีบให้เกิดการลงทุนที่มีประสิทธิผลทั้งภาครัฐและเอกชน การขาดแคลนสภาพคล่องระหว่างประเทศได้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึงจนกลายเป็นวงจรการเงินที่เลวร้ายในบางประเทศ เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและบรรลุเป้าหมายการพัฒนาระดับโลกที่สำคัญอื่นๆ ภายในปี 2573 ประเทศกำลังพัฒนาจะต้องเพิ่มการลงทุนอย่างน่าเกรงขาม ประมาณ 2.4 ล้านล้านดอลลาร์ต่อปี หากไม่มีแพ็คเกจนโยบายที่ครอบคลุม แนวโน้มการเพิ่มขึ้นดังกล่าวจะไม่สดใส การเติบโตของการลงทุนต่อหัวในประเทศกำลังพัฒนาระหว่างปี 2566 ถึง 2567 คาดว่าจะเฉลี่ยเพียง 3.7% หรือมากกว่าครึ่งหนึ่งของอัตราในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา

ในเซสชั่นเปิดการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2554 ที่เมืองราบัต นายคาลิด ซาฟีร์ เลขาธิการ MEF เน้นย้ำถึงความสำคัญของหัวข้อที่ได้รับเลือก ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์ตามภาคส่วนที่พัฒนาโดยโมร็อกโก ซึ่งก็คือ .. นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ยืนยันว่าการดำเนินโครงการของรัฐบาลที่นำเสนอเมื่อวันพฤหัสบดีโดยหัวหน้ารัฐบาลต่อหน้ารัฐสภาทั้งสองนั้นสามารถสร้างการส่งเสริมเศรษฐกิจและสร้างงาน … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในวันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2555 ในเมืองราบัต ถึงความมั่นใจในอนาคตของความร่วมมือทางการเงินและด้านเทคนิคระหว่างโมร็อกโกและธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรป (EIB) ในระหว่างการประชุมของเขากับ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI ได้จัดงานแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ thirteen กุมภาพันธ์ 2555 ซึ่งเน้นไปที่การดำเนินการตามพระราชบัญญัติการเงินปี 2554 กำลังติดตาม … เศรษฐกิจโมร็อกโกยังคงทำงานได้ดีในช่วงปี 2554 แม้ว่าความวุ่นวายทางการเมืองจะสั่นสะเทือน (MENA) บริษัท Oxford Business Group (OBG) บริษัทข่าวกรองธุรกิจระหว่างประเทศ (OBG) ก็ได้ระบุในรายงานประจำปี 2555 เกี่ยวกับโมร็อกโก นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมรัฐสภาโมร็อกโก-สเปน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2555 ที่เมืองราบัต การประชุมดังกล่าวเป็นประธานในการประชุมจากฝ่ายโมร็อกโก โดยประธานสภาผู้แทนราษฎร นายคาริม …

ในระหว่างการแถลงข่าวในช่วงท้ายของสภารัฐบาล ซึ่งจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 นาย Fouzi Lekjaa ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ ได้นำเสนอรายละเอียดการจัดสรรงบประมาณ 10 พันล้านเดอร์แฮม (MMDH) เพื่อเป็นเงินทุนแก่ โครงการพิเศษที่มุ่งบรรเทาผลกระทบจากการล่าช้าของฝนตามแนวทางพระราชกำหนด เมื่อวันพุธที่ 27 เมษายน 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนางเวโรนีก เปอตีต์ เอกอัครราชทูตผู้มีอำนาจเต็มและวิสามัญราชอาณาจักรเบลเยียมประจำโมร็อกโก ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกฯ การประชุมดังกล่าวถือเป็นโอกาสให้ หารือเกี่ยวกับความร่วมมือทวิภาคีระหว่างทั้งสองประเทศและแนวโน้ม กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโก (MEF) ร่วมกับพันธมิตรที่ FSD แอฟริกา และสถานทูตอังกฤษในโมร็อกโก (สำนักงานพัฒนาเครือจักรภพต่างประเทศ) ได้มอบหมายการศึกษาที่สำรวจการเข้าถึงและความหลากหลายของความช่วยเหลือทางการเงินสำหรับ SMEs และ MSMEs ในโมร็อกโก และความสามารถของธุรกิจเหล่านี้ (ซึ่งคิดเป็น 93% ของบริษัททั้งหมดในประเทศ และจ้างพนักงาน 46%) เพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงของโมร็อกโกไปสู่เศรษฐกิจสีเขียว

ภายในเวลาเพียงสามเดือนหลังจากการคว่ำบาตรครั้งใหญ่ เราได้ระงับอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังที่คุณทราบ หลังจากจุดสูงสุดที่ 17.eight เปอร์เซ็นต์ อัตราเงินเฟ้อตอนนี้อยู่ที่ sixteen.7 เปอร์เซ็นต์และยังคงลดลงต่อไป พลวัตทางเศรษฐกิจนี้กำลังมีเสถียรภาพ และการเงินของรัฐก็ยั่งยืนแล้ว ฉันจะเปรียบเทียบสิ่งนี้กับภูมิภาคอื่นๆ ต่อไป ใช่ แม้ว่าตัวเลขนี้จะมากเกินไปสำหรับเรา – 16.7 เปอร์เซ็นต์คืออัตราเงินเฟ้อที่สูง เราต้องและจะดำเนินการในเรื่องนี้ และฉันมั่นใจว่าเราจะบรรลุผลในเชิงบวก ทีละขั้นตอน เราจะทำให้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจเป็นปกติ เราได้รักษาเสถียรภาพของตลาดการเงิน ระบบธนาคาร และเครือข่ายการค้า ตอนนี้เรากำลังยุ่งอยู่กับการทำให้เศรษฐกิจอิ่มตัวด้วยสภาพคล่องและเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรักษาการดำเนินงานที่มั่นคงของบริษัทองค์กร การจ้างงาน และงาน สิ่งเหล่านี้เป็นกระบวนการที่เป็นรูปธรรมและการปฏิวัติเปลือกโลกอย่างแท้จริงในภูมิศาสตร์การเมือง เศรษฐกิจโลกและเทคโนโลยี ในระบบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศทั้งหมด ซึ่งบทบาทของประเทศและภูมิภาคที่มีพลวัตและมีศักยภาพแข็งแกร่งมีการเติบโตอย่างมาก ไม่สามารถเพิกเฉยต่อความสนใจของพวกเขาได้อีกต่อไป

ช่วงเปิดโครงการฝึกอบรมเรื่องการจัดการและวิเคราะห์โครงการสาธารณะ ซึ่งจัดโดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับสถาบันธนาคารโลก เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2551 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง … ในสุนทรพจน์เปิดงาน รัฐมนตรีกล่าวเสริมว่าในปีนี้ การประชุมของ CNCE มีความสำคัญพอๆ กับการแทรกแซงบริบททั่วโลกที่เกิดจากวิกฤตเศรษฐกิจและการเงินระหว่างประเทศ และโดยการมองหาแนวทางแก้ไขที่เหมาะสมเพื่อ … คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ได้จัดการประชุมครั้งที่ 6 ในวันอังคารที่ 15 กันยายน ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต เซสชันการทำงานของคณะกรรมการชุดนี้เน้นการนำเสนอผลการติดตามผล …

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินร่วมกับนาง Francoise Clottes ผู้แทนธนาคารโลกในโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน 2553 ที่สำนักงานของเขา ในข้อตกลงสองฉบับที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนานโยบายสินเชื่อสำหรับ … ในความร่วมมือกับมูลนิธิการคลังสาธารณะระหว่างประเทศ (FONDAFIP) การสนับสนุนนิตยสารการคลังสาธารณะของฝรั่งเศส (RFFP) และกลุ่มวิจัยยุโรปด้านการคลังสาธารณะ (GERFIP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 กันยายน … 2554 ในสมัยประชุมใหญ่และด้วยคะแนนเสียงข้างมาก ร่างพระราชบัญญัติการคลังได้รับความเห็นชอบด้วยคะแนนเสียง sixty two เสียง ต่อ 33 เสียง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมการประชุม … ความร่วมมือทวิภาคีโมร็อกโก – ฝรั่งเศสในด้านการลงทุนเป็นจุดสนใจของการอภิปรายที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2554 ในเมืองราบัตระหว่างเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและคณะผู้แทนรัฐสภาฝรั่งเศสนำโดยนาย … 2554 ซึ่งเป็นระดับระดับการลงทุนที่กำหนดให้กับโมร็อกโกโดยมีแนวโน้มที่มั่นคง โดยระบุว่าราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียไม่เหมือนกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้ มีความโดดเด่นด้วยกลุ่มการเมืองพหุนิยม … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2554 ณ กระทรวง ซึ่งเป็นกลุ่มรัฐสภายุโรปซึ่งมีนาย Pier Antonio PANZERI เป็นประธาน ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ในระหว่างการประชุม นาย …

การลดความยากจนและความไม่เท่าเทียมกันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการสร้างความต้องการผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในรัสเซียทั่วประเทศ เชื่อมช่องว่างระหว่างภูมิภาคในแง่ของความสามารถ และสร้างงานใหม่ในที่ที่พวกเขาต้องการมากที่สุด สิ่งเหล่านี้คือปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจ สิ่งสำคัญคือต้องช่วยให้พนักงานธุรกิจขนาดเล็ก ผู้ประกอบอาชีพอิสระ และผู้ประกอบการสตาร์ทอัพได้รับทักษะและความสามารถเพิ่มเติม โปรดรวมมาตรการที่เกี่ยวข้องซึ่งปรับแต่งมาโดยเฉพาะสำหรับเมืองเล็กๆ พื้นที่ชนบทและพื้นที่ห่างไกลเป็นบรรทัดแยกในโครงการระดับชาติเพื่อส่งเสริมธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ธุรกิจต่างๆ ถูกบังคับให้หยุดดำเนินการหรือล้มละลายก่อนที่การสอบสวนจะสิ้นสุด ชื่อเสียงของเจ้าของและชื่อแบรนด์ต้องทนทุกข์ทรมาน ด้วยเหตุนี้ ไม่ต้องพูดถึงการสูญเสียทางการเงินโดยตรง การสูญเสียส่วนแบ่งการตลาดและงาน นอกจากนี้ การพิจารณาเพิ่มเกณฑ์ความรับผิดทางอาญาสำหรับภาษีศุลกากรที่ยังไม่ได้ชำระและภาษีอื่นๆ ดังกล่าวก็สมเหตุสมผลเช่นกัน นอกจากนี้ เราไม่ได้พิจารณาพารามิเตอร์ของคำว่าการสูญเสียทางเศรษฐกิจ “มาก” และ “มาก” เป็นเวลานานเพื่อจุดประสงค์ในความผิดทางเศรษฐกิจ แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะเพิ่มขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่ปี 2016 ก็ตาม ขณะนี้กฎหมายไม่สามารถสะท้อนความเป็นจริงในปัจจุบันและจำเป็นต้อง แก้ไขแล้ว แต่การค้าต่างประเทศไม่ได้เป็นเพียงลำดับความสำคัญของเราเท่านั้น รัสเซียตั้งใจที่จะเพิ่มความร่วมมือทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วัฒนธรรม มนุษยธรรม และการกีฬา โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเสมอภาคและความเคารพซึ่งกันและกันระหว่างพันธมิตร ในเวลาเดียวกัน ประเทศของเราจะมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำที่มีความรับผิดชอบในทุกด้านเหล่านี้ รัสเซียจะไม่มีวันเดินตามเส้นทางแห่งการโดดเดี่ยวและโดดเดี่ยว แม้ว่าสิ่งที่เรียกว่าเพื่อนชาวตะวันตกของเรากำลังฝันถึงเรื่องนี้อยู่ก็ตาม นอกจากนี้ เรากำลังขยายความร่วมมือกับผู้ที่สนใจ ต้องการร่วมงานกับเรา และจะทำเช่นนั้นต่อไป มีหลายคน ฉันจะไม่แสดงรายการเหล่านั้น ณ จุดนี้ พวกเขาประกอบขึ้นเป็นคนส่วนใหญ่ที่ล้นหลามบนโลก ฉันจะไม่แสดงรายการประเทศเหล่านี้ทั้งหมดในขณะนี้ มันเป็นความรู้ทั่วไป

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม 2561 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าพบนาย Boubou Cissé รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังของมาลี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนธุรกิจของคณะผู้แทนซึ่งมีนายกรัฐมนตรีมาลีประจำโมร็อกโกเป็นประธาน ในการแถลงข่าว… นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 32 ในวันศุกร์ที่ thirteen เมษายน 2561 การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทบทวนกิจกรรมของปี 2560 และกำหนดเป้าหมายและ … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในการสัมมนา “Bawabate al-Khaleej” ซึ่งเปิดเมื่อวันอังคารที่ 8 พฤษภาคม 2018 ที่เมืองมานามาในระหว่างการประชุมครั้งนี้ นาย BOUSSAID ยืนยันว่านโยบายการกระจายความหลากหลายทางเศรษฐกิจที่ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน 2018 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้กับธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (AfDB) มูลค่า 200 ล้านยูโร (ประมาณ 2.2 พันล้าน MAD) เพื่อจัดหาเงินทุนให้กับ สนับสนุน … โมร็อกโกและ Citic Dicastal Chinese Group ลงนามในข้อตกลงการลงทุนที่เมืองราบัต เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2018 เพื่อบรรลุผลสำเร็จของโครงการอุตสาหกรรมเกี่ยวกับการผลิตขอบล้ออะลูมิเนียม ด้วยเงินลงทุน 350 ล้านยูโรและสร้าง …

นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือระหว่างผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง (IGF) และหน่วยงานกลางเพื่อการป้องกันการทุจริต (ICPC) ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของ … โมร็อกโกนำเสนอโอกาสในการลงทุนมหาศาลในสาขาต่างๆ ที่บริษัทสเปนสนใจ กล่าวในวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 ที่กรุงมาดริด นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน กล่าวในการประชุมกับ … บันทึกความเข้าใจได้ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2556 ในเมืองราบัต ระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและบริษัท “Export Development Canada” (EDC) เพื่อจัดหาเงิน 500 ล้านยูโรให้กับราชอาณาจักรเพื่อเพิ่มการลงทุน …

การที่โมร็อกโกมีสิทธิ์เข้าร่วมข้อตกลงฉบับที่สองของ Millennium ChallengeAccount (MCA) ของ Millennium Challenge Corporation (MCC) แสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจของสถาบันระหว่างประเทศในราชอาณาจักรในการดำเนินโครงการดังกล่าว … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม 2557 ในแผนกของเขา นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ในการแถลงข่าว นางลาการ์ดได้รับรองการมาเยือน … นาย Driss El AZAMI El IDRISSI รัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณได้รับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม 2557 ในแผนกของเขา โดยมีคณะผู้แทนจากธนาคารแห่งประเทศจีน (ลักเซมเบิร์ก) เป็นประธาน โดยมีนาง ZHOU Lihong กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไปเป็นประธาน นางโจว … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม 2557 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต นายอากิฮิโกะ ทานาคา ประธานหน่วยงานความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (JICA) ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ ..

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วย Mr. Driss EL AZAMI EL IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ รับมอบเมื่อวันจันทร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 ณ เมืองราบัต นาย Abbas Mahamat … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Driss EL AL AZAMI El IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เป็นประธานในวันอังคารที่ eight มีนาคม 2016 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นพิธีเฉลิมฉลองวันสตรีสากล – General Tax Directorate ได้เปิดตัวพอร์ทัลอินเทอร์เน็ตใหม่ในเวอร์ชันที่รวบรวมไว้อย่างสมบูรณ์ น่าดึงดูด และมีชีวิตชีวา พอร์ทัลได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ที่ได้รับการปรับปรุงและคำนึงถึงการนำทางที่ง่ายและสะดวกเพื่อการเข้าถึง … General Tax Directorate ได้เปิดตัวพอร์ทัลอินเทอร์เน็ตใหม่ในเวอร์ชันที่รวบรวมไว้อย่างครบถ้วน น่าดึงดูดและมีชีวิตชีวา พอร์ทัลได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ที่ได้รับการปรับปรุงและคำนึงถึงการนำทางที่ง่ายและสะดวกเพื่อการเข้าถึง …

Foreign economic news

นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงด้านงบประมาณ เข้าร่วมการประชุมที่จัดขึ้นที่กรุงราบัต เมื่อวันพุธที่ 15 สิงหาคม 2555 เกี่ยวกับการฟื้นตัวของชาติ เศรษฐกิจ … ในร่างกฎหมายการเงินปี 2013 รัฐบาลมุ่งมั่นที่จะรักษาความพยายามในการลงทุนในภาคสังคม รวมถึงสุขภาพ การศึกษา และที่อยู่อาศัยเพื่อสังคม ยืนยันนาย Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและ … รัฐธรรมนูญฉบับใหม่สามารถให้เครื่องมือแก่โมร็อกโกในการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยการนำกลยุทธ์ตามภาคส่วนมาใช้สะสมและการเตรียมสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อความก้าวหน้าอย่างค่อยเป็นค่อยไประบุ … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และประธานคณะกรรมการบริหารของ Popular Central Bank (BCP) นาย Mohamed Benchaâboune ได้ลงนามในข้อตกลงที่เกี่ยวข้องกับการขายโดยรัฐเมื่อวันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2555 ..

ในการนำเสนอต่อสภารัฐบาลเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2551 นาย Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้กล่าวถึงภาพรวมของการพัฒนาในปัจจุบันในด้านเศรษฐกิจระดับชาติและระดับนานาชาติ เขาอธิบายว่าหลังจากผ่านไปหลายปี … สภาการบัญชีแห่งชาติ ซึ่งมีนาย Abdelatif LOUDYI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธาน ได้นำร่างโครงการแผนการบัญชีของรัฐบาลซึ่งปฏิบัติตามบรรทัดฐานสากลของ IPSAS รวมถึง … กระทรวงการท่องเที่ยวและหัตถกรรมเปิดตัวแผน “Cap 2009” เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดมาตรการคาดการณ์ผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจโลกต่อภาคส่วนนี้ โดยเฉพาะด้านการลงทุน ด้วยเหตุนี้การพบกันครั้งแรก … มีการจัดพิธีควบคู่ไปกับการประชุมคณะกรรมการข่าวกรองยุทธศาสตร์รัฐมนตรีเพื่อลงนามข้อตกลงการลงทุน เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2552 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาย Sallaheddine MEZOUAR เข้าร่วมในพิธี … หน่วยงานจัดอันดับระหว่างประเทศ Fitch Ratings ยืนยันระดับระดับการลงทุนที่กำหนดให้กับราชอาณาจักรโมร็อกโกโดยมีแนวโน้มคงที่ในวันที่ 14 กันยายน 2552 หนี้สกุลเงินต่างประเทศและหนี้สกุลเงินท้องถิ่นจะได้รับการจับคู่ตามลำดับ … 2553 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นผู้เปิดคณะกรรมการซึ่งเป็นพยานหลักฐานรายการสินค้าคงคลัง …

กล่าวอีกนัยหนึ่ง การต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นและการขาดแคลนอาหารเป็นความท้าทายร่วมกันของเรา ซึ่งจะยังคงเป็นเรื่องสำคัญในอนาคตอันใกล้ เพราะมันเกี่ยวข้องโดยตรงกับความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนของเรา ศักยภาพของประเทศของเราทำให้สามารถจัดหาอาหารที่จำเป็นให้แก่ตลาดของเราได้อย่างต่อเนื่องและครบถ้วน ดังที่ประธานาธิบดีรัสเซียแสดงให้เห็นอย่างน่าเชื่อในวันนี้ วันนี้ เรากำลังพบกันในสถานการณ์ที่ค่อนข้างพิเศษ ฉันหมายถึง ความวุ่นวายทางการเมืองและเศรษฐกิจที่ยกระดับขึ้น การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทั่วโลกที่เกิดจากการแพร่ระบาดและความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นได้นำไปสู่ความเป็นจริงใหม่ โลกาภิวัตน์ได้เปิดทางให้กับยุคแห่งการทำให้เป็นภูมิภาค โดยมีทั้งข้อดีและข้อเสียโดยธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม กระบวนการปรับเปลี่ยนรูปแบบเศรษฐกิจแบบเดิมและเส้นทางการค้ากำลังเร่งตัวขึ้น ความยุติธรรมทางสังคมเป็นหลักการที่สี่ที่สนับสนุนการพัฒนาของเรา จะต้องมีมิติทางสังคมที่ทรงพลังในการส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจและความคิดริเริ่มทางธุรกิจ โมเดลการพัฒนานี้จะต้องลดความไม่เท่าเทียมกันแทนที่จะลงลึกลงไป ไม่เหมือนสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศอื่นๆ พูดตามตรง เราไม่ได้อยู่ในระดับแนวหน้าในการบรรลุวัตถุประสงค์เหล่านี้ เรายังไม่ได้แก้ไขปัญหาและปัญหาหลายประการในเรื่องนี้ รัฐบาลกลางและรัฐบาลเทศบาลระดับภูมิภาคควรมุ่งเน้นที่การสนับสนุนโครงการริเริ่มทางธุรกิจส่วนบุคคลในเมืองเล็กๆ และชุมชนในชนบทห่างไกล เราตระหนักถึงเรื่องราวแห่งความสำเร็จดังกล่าว ซึ่งรวมถึงการพัฒนาซอฟต์แวร์ยอดนิยมและการตลาดอาหารออร์แกนิกที่ผลิตในท้องถิ่นและผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั่วประเทศโดยใช้เว็บไซต์ในประเทศ ลำดับความสำคัญในปัจจุบันของประชาคมระหว่างประเทศคือการเพิ่มการจัดส่งอาหารไปยังตลาดโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพื่อตอบสนองความต้องการของประเทศต่างๆ ที่ต้องการอาหารมากที่สุด

พาวิลเลียนโมร็อกโกที่รวบรวมผู้แสดงสินค้ามากกว่าสามสิบราย รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ ธนาคาร บริษัทมหาชนและเอกชน ได้รับการจัดตั้งขึ้นในวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 2556 ที่เมืองมาร์ราเกช นอกรอบการประชุมประจำปีของแอฟริกา … พิธีลงนามซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2556 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินระหว่างโมร็อกโกและกองทุนการเงินอาหรับ (AMF) ว่าด้วยการจัดหาเงินทุนสำหรับการปฏิรูปการเงินสาธารณะด้วยจำนวนเงินประมาณ 2.27 พันล้านเดอร์แฮม การประชุมครั้งนี้ … การประชุมทางการคลังซึ่งจัดขึ้นเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วที่เมือง Skhirate ระบุเป้าหมายหลักสามประการในการเผชิญกับความผิดปกติของระบบการคลังของประเทศ กล่าวกับ MAP นาย Abdellatif Zaghnoun ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายภาษีในฟอรัม “ร่างกฎหมายการเงินปี 2014 … โมร็อกโกตั้งเป้าให้เป็นศูนย์กลางการลงทุนระดับภูมิภาคและผู้มีบทบาทด้านการผลิตและการค้า ภายใต้กรอบของยุทธศาสตร์การปฏิรูปเชิงบูรณาการและลึกซึ้ง กล่าวเมื่อวันพุธที่ 5 มีนาคม 2014 ที่ schirat โมร็อกโกมีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางการลงทุนระดับภูมิภาค … สหภาพยุโรปยินดีที่จะเสริมสร้างความช่วยเหลือทางการเงินแก่โมร็อกโกเพื่อสนับสนุนโครงการปฏิรูปที่สำคัญที่ดำเนินการโดยราชอาณาจักรในด้านเศรษฐกิจสังคมและการเมืองกล่าวเมื่อวันอังคารที่ 20 พฤษภาคม 2014 ในเมืองราบัตรัฐมนตรีว่าการกระทรวง …

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร นำเสนอร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2563 ในราบัตในวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2562 ในระหว่างการประชุมร่วมแบบเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองสภา โดยมีนาย Habib EL MALKI และนาย Habib EL MALKI เป็นประธาน ฮาคิม เบญจมาศ. นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูบ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร จัดขึ้นในวันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2562 ที่เมืองราบัต งานแถลงข่าวร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ประจำปี 2563 วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2019 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหารเข้าร่วมในการประชุมเปิดการสัมมนาเรื่องความปลอดภัยทางไซเบอร์ครั้งที่ 7 ในหัวข้อ “ความท้าทายด้านระบบสารสนเทศจากภายนอกและความมั่นคงทางไซเบอร์” งานนี้จัดโดย General Directorate of Information Systems Security (DGSSI) ของสำนักงานป้องกันประเทศ สมาคมผู้ตรวจสอบทางการเงินแห่งโมร็อกโกและโรงเรียนการบริหารแห่งชาติจะจัดงานในวันพุธที่ four ธันวาคม 2019 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการอภิปรายวันเดียวเกี่ยวกับร่างกฎหมายการเงินปี 2020 เพื่อประโยชน์ของนักวิจัย นักวิชาการ และผู้เล่นสาธารณะ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร กล่าวว่า ร่างกฎหมายการคลัง พ.ศ. 2563 สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของรัฐบาลในการดำเนินการตามลำดับความสำคัญที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงกำหนด ขอพระเจ้าทรงช่วยเหลือเขาในการกล่าวสุนทรพจน์เรื่อง โอกาสครบรอบ 20 ปี วันราชบัลลังก์ ครบรอบ 66 ปี วันปฏิวัติประชาชน และการเปิดสมัยประชุมสภานิติบัญญัติ

เป็นเรื่องจริงที่เรามีความขัดแย้งภายในสหภาพเศรษฐกิจเอเชีย ท้ายที่สุดแล้ว นอกเหนือจากการประชุมที่เราจัดขึ้นในที่สาธารณะแล้ว ยังมีการประชุมที่จัดขึ้นแบบปิดประตูอีกด้วย ฉันเชื่อว่าสหภาพเศรษฐกิจเอเชียมีอนาคต แม้ว่าจะต้องเผชิญกับความท้าทายทั้งหมดก็ตาม ท้ายที่สุดแล้ว ประเทศที่ตกลงเข้าร่วมเป็นพลังทางเศรษฐกิจที่สำคัญและมีศักยภาพมากมาย แน่นอนว่าเราต้องไม่ก้าวไปข้างหน้าหรือหยิ่งเกินไป เนื่องจากความท้าทายที่เราเผชิญอยู่นั้นมีอยู่จริง นี่คือความเป็นจริงตามวัตถุประสงค์ ในสภาพแวดล้อมปัจจุบัน เป็นที่ชัดเจนว่ารัสเซียจะไม่ยอมแพ้ต่อความกดดันของใครก็ตาม และฉัน ควรทำอย่างไร และเราไม่เคยได้รับสัญญาณดังกล่าวจากใครเลย ยังมีประเทศอื่นๆ ใน EAEU ด้วย ประเทศของคุณและโดยส่วนตัวแล้วคุณอาจตกอยู่ภายใต้แรงกดดัน นี่คือสิ่งที่เราเดาได้เท่านั้น แต่บางทีคุณอาจให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับปัญหานี้แก่เราได้ ประเทศอื่นๆ ถูกคุกคามด้วยมาตรการคว่ำบาตรรอง ฯลฯ เราจะทำสำเร็จหรือไม่โดยพิจารณาจากปัจจัยกดดัน ฉันไม่ได้หมายถึงความปรารถนาดีของเราในที่นี้ แต่หมายถึงความประสงค์ร้ายของพวกเขา

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมธุรกิจแห่งชาติ (CNEA) และโครงการ PROMET “ส่งเสริมการเป็นผู้ประกอบการ” ของสำนักงานพัฒนาแห่งเยอรมนี (GIZ) จัดงานวันข้อมูลและแลกเปลี่ยนข้อมูลการปฏิรูปการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงการคลังแห่งราชอาณาจักรในกรุงราบัต นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ กล่าวสุนทรพจน์เรื่องการปฏิรูปกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ one hundred thirty.13 ว่าด้วยกฎหมายการเงิน (LF) ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2566 ในระหว่างการประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมระหว่างรัฐบาลกับ รัฐสภาสองแห่ง นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายการเงินปี 2024 ต่อสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2023 โดยร่างงบประมาณรายภาคของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังต่อคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ เป็นส่วนหนึ่งของการอภิปรายร่างกฎหมายการคลังปี 2024 ต่อสภาผู้แทนราษฎร นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานการประชุมของคณะกรรมการบริหารกองทุนบำเหน็จบำนาญของโมร็อกโกในวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2023 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับ Mr. Cheick-Oumar SYLLA ผู้อำนวยการฝ่ายแอฟริกาเหนือและแตรแห่งแอฟริกา ณ International Finance Corporation (IFC) ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 29 มกราคม ถึง กุมภาพันธ์ วันที่ 2 ปี 2024

กษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐแซมเบีย ฯพณฯ นายเอ็ดการ์ ชากวา ลุงกู เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ทำเนียบประธานาธิบดีในเมืองลูซากา พิธีลงนามของรัฐบาล 19 แห่งและหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน 2561 ที่กรุงราบัต นาย GRAHAM Stuart MP รองเลขาธิการรัฐสภาด้านการค้าระหว่างประเทศ มีการประชุมความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศและ … ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงินในกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้อำนวยการ นาย Mounssif Aderkaoui เข้าร่วมในการประชุมเต็มคณะครั้งที่ 10 ของโครงการริเริ่ม OECD เกี่ยวกับห่วงโซ่คุณค่าระดับโลก ซึ่งจัดขึ้นที่ปารีสจาก …

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การคลัง และการปฏิรูปการบริหาร นำเสนอเมื่อวันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2562 ที่เมืองราบัต เรื่องแนวปฏิบัติทั่วไปของร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2563 (PLF 2020) แก่ตัวแทนจากองค์กรสหภาพชั้นนำและสมาพันธ์ทั่วไป ของบริษัทโมร็อกโก (CGEM) การประชุมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทางเศรษฐกิจและสังคมครั้งนี้มีคุณ Saâd Dine EL OTHMANI เป็นประธาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม 2563 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร และนายเจสโค เฮนส์เชล ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำสำนักงานภูมิภาคสำหรับ แผนก Maghreb ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือลงนามข้อตกลงนโยบายการพัฒนาพร้อมตัวเลือกการเบิกจ่ายรอการตัดบัญชีสำหรับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับภัยพิบัติทางธรรมชาติในจำนวน 275 ล้านดอลลาร์ คณะกรรมการติดตามเศรษฐกิจ (CVE) จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ตุลาคมซึ่งเป็นการประชุมการทำงานครั้งที่สิบ การประชุมครั้งนี้จัดการกับมาตรการที่ใช้ภายใต้การดำเนินการตามสนธิสัญญาเพื่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจและการจ้างงานที่ลงนามในการประชุม CVE ครั้งที่ 9 และการตรวจสอบความเหมาะสมในการขยายมาตรการเหล่านี้ไปยังบางภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจาก Covid-19 ในการดำเนินการตามแนวทางอันสูงส่งที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปภาครัฐอย่างลึกซึ้งและการจัดตั้งหน่วยงานระดับชาติที่รับผิดชอบในการสร้างความมั่นใจในการจัดการเชิงกลยุทธ์ของการถือครองของรัฐและสถานประกอบการสาธารณะและรัฐวิสาหกิจ (EEP) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และ การปฏิรูปการบริหารราชการ โมฮัมเหม็ด เบญจาบูน เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม 2563 เพื่อจุดประสงค์นี้ จึงมีการจัดสัมมนาตามคำสั่งของแผนกของเขา

หากไม่มีการแจกจ่ายอาหารอย่างเท่าเทียมกัน การบรรลุเป้าหมายความมั่นคงด้านอาหารทั่วโลก (หนึ่งในเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ) ภายในปี 2030 อาจเป็นเรื่องยากลำบาก แม้ว่าจะมีการส่งออกและอุปทานอาหารที่เพิ่มขึ้นก็ตาม ราคาอาหารยังคงพุ่งสูงในประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศ ตัวอย่างเช่น ในเดือนมีนาคม 2023 อัตราเงินเฟ้อด้านอาหารเพิ่มขึ้นมากกว่า 24% เมื่อเทียบเป็นรายปีในไนจีเรีย ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่บางประเทศในยุโรปกำลังเฉลิมฉลองการลดราคาอาหารโลกอย่างระมัดระวัง การโจมตียูเครนของรัสเซียได้กดดันสินค้าโภคภัณฑ์ที่สำคัญ ได้แก่ อาหารและพลังงาน นี่เป็นผลมาจากผลผลิตที่ลดลงจากทั้งสองประเทศและการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย ต้นทุนสูงขึ้นไปอีก ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อแซงหน้าการเติบโตของค่าจ้างมาก วิกฤตค่าครองชีพนี้ได้บั่นทอนสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ยากจนที่สุด และเพิ่มความเสี่ยงต่อความอดอยาก (ดูรูปที่ 2 และ 3) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเปิดคณะกรรมการโดยพิจารณาบริบทของสภาพแวดล้อมระหว่างประเทศ แท้จริงแล้ว มีการตั้งข้อสังเกตถึงโอกาสในการปรับปรุงสถานการณ์เศรษฐกิจทั่วโลกในปี 2552 และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกก็ …

ค่าจ้างขั้นต่ำก็เพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ในเวลาเดียวกัน และค่าครองชีพขั้นต่ำก็เช่นกัน ซึ่งเป็นตัวเลขอ้างอิงที่ใช้ในการคำนวณผลประโยชน์ทางสังคมและการจ่ายเงินจำนวนมาก ดังนั้น ผลประโยชน์เหล่านี้ก็ควรเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยจะเพิ่มรายได้ของผู้คนประมาณ 15 ล้านคน ขอย้ำอีกครั้งว่าเราให้การสนับสนุนแบบกำหนดเป้าหมายไปยังกลุ่มที่เปราะบางที่สุด ได้แก่ ผู้รับบำนาญ ครอบครัวที่มีลูก และผู้คนที่อยู่ในสถานการณ์ชีวิตที่ยากลำบาก การทำงานอย่างครอบคลุม แม้ว่าจะต้องระมัดระวัง แต่เราจำเป็นต้องลดทอนอาชญากรรมทางเศรษฐกิจในวงกว้าง เช่น ความผิดที่ลงโทษธุรกิจโดยไม่มีใบอนุญาตหรือการรับรอง นี่เป็นแนวทางปฏิบัติที่เป็นข้อขัดแย้งในปัจจุบัน เนื่องจากพันธมิตรชาวตะวันตกของเราปฏิเสธที่จะให้ใบอนุญาตดังกล่าวโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ดังนั้นจึงมีเหตุผลทุกประการที่จะก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง นั่นคือ ละทิ้งการตรวจสอบส่วนใหญ่สำหรับธุรกิจทั้งหมดในรัสเซีย ยกเว้นกิจกรรมที่มีความเสี่ยงหรืออาจเป็นอันตรายอย่างถาวร ทุกคนเข้าใจมานานแล้วว่าไม่จำเป็นต้องตรวจสอบทุกคนโดยไม่มีข้อยกเว้น แนวทางที่มุ่งเน้นความเสี่ยงควรได้ผล ฉันขอให้รัฐบาลพัฒนาพารามิเตอร์เฉพาะของการปฏิรูปดังกล่าวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ความจริงก็คือผลกระทบทั่วโลกหรือแม้แต่สหรัฐฯ จะมีน้อยมาก แต่มีแนวโน้มว่าจะส่งผลกระทบเชิงลบต่อเศรษฐกิจของภูมิภาคบัลติมอร์และอุตสาหกรรมเฉพาะในระดับปานกลาง ท่าเรือบัลติมอร์เป็นท่าเรือที่มีผู้คนพลุกพล่านเป็นอันดับ 17 ของสหรัฐอเมริกา โดยมีกิจกรรมน้อยกว่าท่าเรือขนาดใหญ่ในแคลิฟอร์เนียตอนใต้หรือเท็กซัสและลุยเซียนามาก นอกจากนี้ เรือคอนเทนเนอร์หลายลำที่มุ่งหน้าไปยังบัลติมอร์ได้จองพื้นที่ไว้ที่ท่าเรือชายฝั่งตะวันออกอื่นๆ แล้ว รวมถึงพอร์ตสมัธ ฟิลาเดลเฟีย และนิวยอร์ก ดังที่เป็นจริงในช่วงหลายเดือนมานี้ ส่วนแบ่งเงินเฟ้อที่สูงนั้นอยู่ในขอบเขตของการบริการ ราคาสินค้าที่ไม่ใช่พลังงานเพิ่มขึ้นเพียง 1.1% จากปีก่อนหน้า ราคาพลังงานลดลง 1.8% ขณะที่ราคาอาหารเพิ่มขึ้น 2.7% แต่ราคาบริการกลับเพิ่มขึ้น four.0% จากปีก่อนหน้า เช่นเดียวกับในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา กล่าวคือ อัตราเงินเฟ้อของราคาบริการหยุดชะงักอยู่ในระดับสูง สหภาพยุโรป (EU) ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อในกลุ่มประเทศสมาชิกยูโรโซน 20 ประเทศแล้ว ซึ่งถือเป็นข่าวดี ในเดือนมีนาคม ราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น 2.4% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2566 ราคาเพิ่มขึ้น zero.8% จากเดือนก่อนหน้า เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน ราคาหลักเพิ่มขึ้น 2.9% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2022 ในทางกลับกัน ราคาหลักเพิ่มขึ้น 1.1% จากเดือนก่อนหน้า

องค์ประกอบที่สามของสิ่งใหม่เกี่ยวกับการบีบบังคับทางเศรษฐกิจสมัยใหม่คือบริบทที่กำลังเกิดขึ้น การไหลเวียนของสินค้า ผู้คน และความคิดระหว่างประเทศเป็นความจริงของชีวิตในอารยธรรมของมนุษย์ แต่ความรวดเร็วในการค้าขายในโลกสมัยใหม่และการพึ่งพาซึ่งกันและกันที่ซับซ้อนภายในห่วงโซ่อุปทานสมัยใหม่ที่ซับซ้อนนั้นไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ เป็นผลให้ผลกระทบระลอกคลื่นของการบีบบังคับทางเศรษฐกิจในระบบใหม่นี้ยากต่อการคาดเดากว่าที่เคยเป็นมา ดังนั้นความเสี่ยงของผลกระทบด้านลบที่ไม่ได้ตั้งใจจึงมีสูงมาก โดยเฉพาะสำหรับประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่และกำลังพัฒนา แนวคิดเรื่อง “การบีบบังคับทางเศรษฐกิจ” ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่คำจำกัดความและนัยสำคัญที่ชัดเจนยังคงคลุมเครือ “การบีบบังคับทางเศรษฐกิจ” เกี่ยวข้องกับอะไรกันแน่ และเหตุใดจึงมีความสำคัญ? ผู้เขียนได้สำรวจจุดยืนเชิงรุกของญี่ปุ่น โดยกล่าวถึงความทุ่มเทของญี่ปุ่นในการส่งเสริมเศรษฐกิจและการค้าที่เสรีและเปิดกว้าง โดยอธิบายถึงมาตรการที่ญี่ปุ่นดำเนินการเพื่อต่อต้านการบีบบังคับทางเศรษฐกิจ สุดท้ายนี้ มีการให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโอกาสและความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้าสำหรับญี่ปุ่นในการต่อสู้กับการบีบบังคับทางเศรษฐกิจ ประสบการณ์ของโมร็อกโกในความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPP) ช่วยให้ประเทศของเราก้าวไปสู่เกณฑ์การเติบโตใหม่ ดังที่เห็นได้จากโครงการโครงสร้างสำคัญ ๆ ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนจากพันธมิตรเอกชนเป็นหลัก (การผลิตไฟฟ้า ไฟฟ้าและน้ำประปา …

[1] อัตราเงินเฟ้อที่ประสานกันทำให้มั่นใจได้ถึงการเปรียบเทียบระหว่างการวัดอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐอเมริกาและยุโรป อัตราเงินเฟ้อที่กลมกลืนของสหรัฐอเมริกาจัดทำโดยสำนักสถิติแรงงาน อัตราเงินเฟ้อที่สอดคล้องกันไม่มีให้บริการสำหรับสหราชอาณาจักร แคนาดา และญี่ปุ่น อัตราเงินเฟ้อ CPI หลักที่แสดงสำหรับประเทศเหล่านี้ สถิติการจ้างงานดูเหมือนจะแสดงให้เห็นความแตกต่างที่ชัดเจนในกลุ่มเศรษฐกิจ G7 ในช่วงยุคโควิด ตัวอย่างเช่น สหรัฐอเมริกาและแคนาดามีอัตราการว่างงานพุ่งสูงขึ้นในเดือนเมษายนและพฤษภาคม 2020 เพิ่มขึ้น 11.1 และ eight.5 เปอร์เซ็นต์จากเดือนธันวาคม 2019 ตามลำดับ ในขณะที่อัตราการว่างงานในยุโรปจำนวนมากค่อนข้างทรงตัว ในความเป็นจริง อัตราการว่างงานในฝรั่งเศสและอิตาลีลดลงอย่างเห็นได้ชัดในช่วงเดือนแรกของการระบาด การค้าระหว่างประเทศกำลังสูญเสียกำลังใจในฐานะตัวขับเคลื่อนการเติบโต โดยการเติบโตของการค้าโลกลดลงเหลือร้อยละ zero.6 ในปี 2566 และฟื้นตัวเป็นร้อยละ 2.4 ในปี 2567 ในขณะที่ประเทศที่พัฒนาแล้วยังคงช่องทางการลงทุนในภาคส่วนที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและยั่งยืน เช่น พลังงานสีเขียวและโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล ประเทศกำลังพัฒนาเผชิญกับความท้าทาย เช่น การหนีทุนและการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศที่ลดลง ในขณะเดียวกัน จีนซึ่งเผชิญกับอุปสรรคทั้งในประเทศและต่างประเทศ คาดว่าจะเผชิญกับการชะลอตัวปานกลาง โดยการเติบโตคาดว่าจะอยู่ที่ร้อยละ 4.7 ในปี 2567 ลดลงจาก 5.three เปอร์เซ็นต์ในปีที่แล้ว สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลก คาดว่าจะเห็นการเติบโตของ GDP ลดลงจากร้อยละ 2.5 ในปี 2566 เหลือร้อยละ 1.four ในปี 2567 การใช้จ่ายของผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญทางเศรษฐกิจมีแนวโน้มที่จะอ่อนตัวลงเนื่องจากปัจจัยต่างๆ รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่สูงและตลาดแรงงานที่อ่อนตัวลงตามรายงาน

นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน กล่าวเมื่อวันพุธที่ 7 พฤศจิกายน 2555 ในการให้สัมภาษณ์กับ MAP ว่าการบำรุงรักษาโดยหน่วยงานจัดอันดับเครดิต Fitch Ratings ของอันดับอธิปไตยของโมร็อกโก “ทำให้โปรไฟล์ของประเทศของเราแข็งแกร่งขึ้น และ … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka และผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss Azami EL IDRISSI จัดงานแถลงข่าวในพิธีลงนามข้อตกลงทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับโมร็อกโกในวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2555 … ในการประชุมฤดูใบไม้ผลิของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และธนาคารโลก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 ถึง 21 เมษายนในกรุงวอชิงตัน นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการกลุ่มธนาคารโลก (WB) ) สำหรับโมร็อกโก … บริษัทข่าวกรองธุรกิจระหว่างประเทศ Oxford Business Group (OBG) ตั้งข้อสังเกตว่าเศรษฐกิจโมร็อกโกสามารถบรรลุผลลัพธ์ที่ดีในช่วงไตรมาสแรกของปี 2556 แม้จะมีสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ยากลำบากก็ตาม โมร็อกโกสามารถบรรลุ …

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน 2559 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเปิดการประชุมซึ่งจัดโดย ‘ภาคเศรษฐกิจและการเงิน’ ของสหภาพวิศวกรแห่งชาติโมร็อกโก (UNIM) ภายใต้ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายนที่เมืองอากาดีร์ ในการประชุมธุรกิจโมร็อกโก-รัสเซียครั้งที่ 3 ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่ “โอกาสทางเศรษฐกิจสำหรับความร่วมมือเชิงกลยุทธ์” นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เดินทางเยือนกรุงวอชิงตัน นำคณะผู้แทนจำนวนมากเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2559 โดยในระหว่างนี้ …

จาเมการักษาความสัมพันธ์กับสหรัฐฯ ในการต่อสู้กับการค้าอาวุธและยาเสพติด แม้ว่าอิทธิพลของสถาบันกษัตริย์อังกฤษที่มีต่อการบริหารประเทศจะมีจำกัด แต่แอนดรูว์ โฮลเนสปรารถนาที่จะทำตามแบบอย่างของบาร์เบโดสด้วยการตัดความสัมพันธ์กับพระมหากษัตริย์และกลายเป็นสาธารณรัฐ การจัดให้มีการลงประชามติในประเด็นนี้ก่อนวาระการดำรงตำแหน่งในปี 2568 ยังคงอยู่ในวาระการประชุม ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. การวิเคราะห์ของเราจำลองความสัมพันธ์ในอดีตระหว่างความเชื่อมั่นของข่าวเศรษฐกิจและปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจมหภาค1 เราวัดความเชื่อมั่นของข่าวเศรษฐกิจระหว่างเดือนมกราคม 1980 ถึงกันยายน 2023 ด้วยดัชนีความเชื่อมั่นข่าวเศรษฐกิจของ Federal Reserve Federal Reserve ดัชนีนี้วัดความเชื่อมั่นข่าวเศรษฐกิจรายวันในชุดหนังสือพิมพ์หลักสองโหลตั้งแต่ปี 1980 เป็นต้นไป โดยรวบรวมและให้คะแนนเนื้อหาของบทความข่าวและบทบรรณาธิการสำคัญที่เน้นไปที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ ฉันรู้สึกขอบคุณประธานาธิบดีปูตินที่ให้คำอธิบายที่ครอบคลุมเกี่ยวกับตำแหน่งของผู้นำระดับสูงอย่างเครมลิน ในส่วนที่เกี่ยวกับคาซัคสถาน ประเทศอื่นๆ และโดยเฉพาะประเทศของฉัน แท้จริงแล้ว เราไม่มีปัญหาใดๆ ที่สามารถจัดการเพื่อสร้างความขัดแย้งระหว่างประเทศต่างๆ ของเราจนสร้างความเสียหายต่อสหพันธรัฐรัสเซียเอง ฉันขอใช้โอกาสนี้แสดงความคับข้องใจเกี่ยวกับคำแถลงของเจ้าหน้าที่ชาวรัสเซียบางคน แม้ว่าสิ่งนี้อาจไม่เหมาะสมก็ตาม ฉันหมายถึงข้อความที่ไม่ถูกต้องอย่างยิ่งที่กล่าวถึงคาซัคสถานและคำพูดที่ไม่ถูกต้องของนักข่าวและแม้แต่บุคคลสำคัญทางวัฒนธรรม

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2552 นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนชาวอเมริกันที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา ซึ่งนำโดย Mr. Christopher Wilson รองผู้แทนการค้าประจำยุโรปและตะวันออกกลาง … Mr. Sallaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าพบสำนักงานใหญ่ของแผนก Mr. FU ZIYING รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2552 Mr. FU ซิหยิงใครเป็นหัวหน้า … เมื่อวันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2552 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้หารือกับนาย Abdelaziz Alhanani รองประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ในระหว่างการประชุมนี้ นาย MEZOUAR และรองประธาน IDB กล่าวถึงความสัมพันธ์ในปัจจุบัน … 2552 มีการจัดพิธีที่สำนักงานใหญ่ของ MEF เพื่อทำเครื่องหมายการให้สัตยาบันกฎและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับการตลาดธัญพืชสำหรับฤดูเก็บเกี่ยวที่กำลังจะมาถึง ผู้เข้าร่วมประกอบด้วยสมาชิกของ … นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าพบ José Manuel Soria รองประธานรัฐบาลหมู่เกาะคะแนรี ในวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2552 ที่กระทรวง

อย่างไรก็ตาม หลังจากวิกฤตโควิดทำให้อัตราการว่างงานของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่ำกว่าร้อยละ four อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ท่ามกลางวงจรการเงินที่เข้มงวดที่สุดนับตั้งแต่ทศวรรษ 1980 และอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่เพิ่มขึ้น ตลาดงานในสหรัฐอเมริกายังคงแข็งแกร่ง โดยมีอัตราการว่างงานในปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ three.8 เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ธนาคาร Silicon Valley ล้มเหลวหลังจากทำการเดิมพันครั้งใหญ่กับอัตราดอกเบี้ยที่ลดลงและดูดซับความสูญเสียจำนวนมากในตลาดตราสารหนี้ ซึ่งข่าวดังกล่าวได้กระตุ้นให้ธนาคารต้องดำเนินการ สองวันต่อมา หน่วยงานกำกับดูแลได้ปิดธนาคาร Signature Bank ในนิวยอร์ก ความล้มเหลวครั้งนี้ใหญ่เป็นอันดับสองและสามในประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกา หลังจากเกิดปัญหาดังกล่าว ธนาคารในสหรัฐฯ คาดว่าจะลดการปล่อยสินเชื่อ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ กองทุนระบุว่า ความเป็นไปได้ของ “การลงจอดอย่างหนัก” ซึ่งอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นทำให้การเติบโตอ่อนแอลงมากจนทำให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย และได้ “เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว” โดยเฉพาะในประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในโลก เงื่อนไขเหล่านั้นยังเพิ่มความเสี่ยงต่อเสถียรภาพทางการเงินทั่วโลกอีกด้วย กองทุนเตือน

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับมอบเมื่อวันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2565 ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเธอ นายอัลเบิร์ต ชินกิโร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและความร่วมมือเพื่อการพัฒนาสาธารณรัฐบุรุนดี ซึ่งเป็นวันประชุม 3 วัน เสด็จพระราชดำเนินเยือนราชอาณาจักร เมื่อวันอังคารที่ 25 ตุลาคม 2565 นาง Nadia Fettah รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Fouzi Lekjaa รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงงบประมาณ แถลงข่าวที่เมืองราบัต ในหัวข้อร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2566 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Markus FASCHINA ผู้อำนวยการสำนักงาน KfW ในเมืองราบัต ลงนามในวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2022 โดยได้รับสัญญาทางการเงินสองสัญญาสำหรับเงินกู้ 150M€ และเงินช่วยเหลือ 15M€ ตามลำดับ ที่ได้รับ สู่โมร็อกโกภายใต้ระยะที่ 2 ของโครงการ “สนับสนุนการปฏิรูประบบการเงินในโมร็อกโก” ฯพณฯ นายโรเบิร์ต โดลเกอร์ เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำโมร็อกโกก็เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วย ในวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2022 นาย Ryad MEZZOUR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า เป็นประธานร่วม พร้อมด้วยนาย Akinwumi ADESINA ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ในพิธีเปิดการประชุมครั้งที่สี่ของการเติมเต็มครั้งที่สิบหก ของกองทุนเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADF-16) ซึ่งเป็นหน้าต่างสัมปทานของกลุ่ม AfDB กองทุน Mohammed VI เพื่อการลงทุน ซึ่งมีนาย Mohamed BENCHAABOUN เป็นประธาน ได้จัดการประชุมคณะกรรมการบริหารครั้งแรก กิจกรรมนี้มีนาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohcine Jazouli รัฐมนตรีผู้แทนหัวหน้ารัฐบาลที่ดูแลการลงทุน การบรรจบกัน และการประเมินนโยบายสาธารณะ นาง Fatima Zahra Ammor รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว หัตถกรรมและ เศรษฐกิจสังคมและความสามัคคี และนางไลลา เบนาลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการเปลี่ยนแปลงพลังงานและการพัฒนาที่ยั่งยืน นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในวันพุธที่ 25 มกราคม 2566 ในสมัยเดือนธันวาคม 2565

2547 โครงการดังกล่าวดำเนินการใน 27 ชุมชนใน three จังหวัดทางใต้ ได้แก่ ปัตตานี นราธิวาส และยะลา ช่วยแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของการพัฒนาชุมชน และการเสริมสร้างขีดความสามารถเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและพัฒนาขีดความสามารถของภาคประชาสังคมในการมีส่วนร่วมกับรัฐอย่างมีประสิทธิภาพ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ธนาคารโลกยังให้การสนับสนุนด้านจิตสังคมแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากกฎหมายความมั่นคงในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งในภาคใต้ของประเทศไทย 2566 กองทุนทรัสต์ที่ใช้งานอยู่มีมูลค่า 7.6 ล้านดอลลาร์ โดยมีกิจกรรมที่สนับสนุนภาคสิ่งแวดล้อมและการสร้างสันติภาพในภาคใต้ของประเทศไทย ASA ที่ใช้งานอยู่ 17 รายการ ซึ่งรวมถึงบริการให้คำปรึกษาด้านการชำระเงินคืน (RAS) 5 รายการที่ครอบคลุมการวิเคราะห์เศรษฐศาสตร์มหภาค การศึกษาและทักษะ การทบทวนรายจ่ายสาธารณะ การประเมินและการรวมความยากจน และคำแนะนำนโยบายสำหรับธุรกิจหลักทรัพย์หลังโควิด-19 และภายใต้การหยุดชะงักทางดิจิทัล การเติบโตต่อปีในส่วนใหญ่ของเศรษฐกิจโลกจะลดลงต่ำกว่าประสิทธิภาพที่บันทึกไว้ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ และต่ำกว่าทศวรรษของการเติบโตอย่างแข็งแกร่งก่อนเกิดวิกฤตการเงินโลก ซึ่งอาจส่งผลเสียหายร้ายแรงต่อเศรษฐกิจของประเทศกำลังพัฒนา สิ่งนี้จะยิ่งทำให้วิกฤตค่าครองชีพที่พลเมืองของตนเผชิญอยู่ในปัจจุบันลึกซึ้งยิ่งขึ้น และขยายความไม่เท่าเทียมกันทั่วโลก ผลกระทบรวมของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและราคาพลังงานและอาหารที่สูงขึ้นในบริบทของการสนับสนุนทางการเงินที่ลดลง คาดว่าจะส่งผลให้การใช้จ่ายในครัวเรือนลดลง รวมถึงที่อยู่อาศัยด้วย การลงทุนทางธุรกิจซึ่งได้รับผลกระทบจากความวุ่นวายทางการเงิน คาดว่าจะชะลอตัวลงอีกหรือหดตัวลง ผู้กำหนดนโยบายที่กลัวว่าพวกเขาจะต้องเบรกการเติบโตทางเศรษฐกิจเพื่อควบคุมราคาที่สูงขึ้นได้จัดการควบคุมอัตราเงินเฟ้อโดยไม่ทำให้โลกเข้าสู่ภาวะถดถอย I.M.F. คาดว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วโลกจะลดลงเหลือร้อยละ 5.8 ในปีนี้ และร้อยละ four.4 ในปี 2568 จากร้อยละ 6.eight ในปี 2566 โดยคาดการณ์ว่าร้อยละ 80 ของเศรษฐกิจโลกจะประสบกับอัตราเงินเฟ้อประจำปีที่ลดลงในปีนี้

เมื่อวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 ที่เมืองราบัต นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และนายชากิบ อัลเจ ประธานสมาพันธ์รัฐวิสาหกิจโมร็อกโก (CGEM) เป็นประธานร่วมการประชุมครั้งที่ three ของหอดูดาว ของเงื่อนไขการชำระเงิน (ODP) เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและคำนึงถึงผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ กรมสรรพากร (DGI) ได้ดำเนินมาตรการที่นำมาใช้โดย Economic Watch Committee (CVE) เมื่อวันที่ 19 มีนาคม โดยอนุญาตให้บริษัทต่างๆ มีผลประกอบการ น้อยกว่า 20 ล้านเดอร์แฮมที่ต้องการได้รับประโยชน์จากการเลื่อนการคืนภาษีและการชำระภาษี ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคมถึงสิ้นเดือนมิถุนายน นาย Mohammed BENCHAABOUN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร และ Mr. Götz SCHMIDT-BREMME เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำเมืองราบัตได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางการเงินและทางเทคนิคระหว่างโมร็อกโก-เยอรมัน จำนวน 3 ฉบับ มูลค่า 701.three ล้านยูโร เป็นเงินกู้และเงินช่วยเหลือ เพื่อสนับสนุนโมร็อกโก เมื่อสิ้นสุดภารกิจในโมร็อกโก ซึ่งดำเนินการทางไกลตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคมถึง 2 พฤศจิกายน 2020 กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เผยแพร่ข้อค้นพบเบื้องต้นของการปรึกษาหารือประจำปีภายใต้มาตรา four สำหรับปี 2020 ในการแถลงข่าว สภารัฐบาล ซึ่งจัดขึ้นในวันพุธที่ 26 พฤศจิกายน 2020 ผ่านการประชุมทางวิดีโอภายใต้ตำแหน่งประธานของหัวหน้ารัฐบาล Saad Dine El Otmani ได้รับรองร่างกฎหมาย N°76.20 ที่จัดตั้ง “กองทุน Mohammed VI เพื่อการลงทุน”

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม 2561 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง การประชุมเปิดตัวสถาบันคู่แฝด « การสร้างขีดความสามารถภายในกรอบการดำเนินงานของ … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับสมาคมมูลนิธิการเงินสาธารณะระหว่างประเทศ (FONDAFIP) และด้วยการสนับสนุนของนิตยสาร French Finances (RFFP) ที่จัดขึ้นในวันที่ 21 และ 22 กันยายน 2561 เวลา … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 3 ตุลาคม 2561 ณ สำนักงานใหญ่กรมฯ ในพิธีลงนามข้อตกลงทางการเงินภายใต้สิ่งอำนวยความสะดวกในการลงทุนในพื้นที่ใกล้เคียง วงเงิน 13M€ … ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอให้พระเจ้าช่วยพระองค์สมาคมของสมาชิกของผู้ตรวจการคลังทั่วไป (AMIF) จัดขึ้นโดยความร่วมมือกับกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) การประชุมครั้งที่สอง … เมื่อวันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2561 รัฐมนตรีได้นำเสนอร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายสาขา 2562 ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในคณะกรรมการการคลังและการพัฒนาเศรษฐกิจ ต่อสภาที่ 1 ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้นำเสนอผลงานและ … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันอังคารที่ four ธันวาคม 2561 ณ กรุงนิวยอร์ก ในงานประชุมระดับสูงว่าด้วยประเทศที่มีรายได้ปานกลาง (MICs) ที่สมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติจัดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการ ..

ในแนวโน้มเศรษฐกิจล่าสุด I.M.F. คาดการณ์การเติบโตทั่วโลกที่ร้อยละ three.1 ในปีนี้ ซึ่งเป็นอัตราเดียวกับปี 2566 และเพิ่มขึ้นจากการคาดการณ์ครั้งก่อนที่ร้อยละ 2.9 การคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกได้ลดลง โดยอัตราเงินเฟ้อผ่อนคลายลงเร็วกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ไว้ นายธนาคารกลาง รวมถึง Federal Reserve คาดว่าจะเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า การเติบโตของสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งเกินคาดยังคงผลักดันการเติบโตทั่วโลกในปี 2566 ที่น่าประหลาดใจ และ IMF ตั้งข้อสังเกตว่าแนวโน้มที่จะเกิดการลงจอดอย่างหนักได้ลดลง และความเสี่ยงด้านลบจากฤดูใบไม้ผลิที่แล้วได้ลดลงแล้ว แม้ว่าความเสี่ยงที่สำคัญสำหรับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงอยู่ แต่ความก้าวหน้าที่เราสร้างขึ้นตอกย้ำคุณค่าของการตอบสนองนโยบายที่รวดเร็วและมุ่งเน้นการเติบโต ขณะเดียวกันก็ทำการลงทุนที่สำคัญในความสามารถในการผลิตในระยะยาวของเศรษฐกิจของเรา ความแตกต่างในนโยบายแรงงานของประเทศอาจทำให้การเปรียบเทียบอัตราการว่างงานในด้านเศรษฐศาสตร์เป็นเรื่องยากเป็นพิเศษ แต่ถึงกระนั้น สถิติการว่างงานในยุคโควิดก็แสดงให้เห็นความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในกลุ่ม G7 สหรัฐอเมริกาและแคนาดาประสบปัญหาอัตราการว่างงานพุ่งสูงในเดือนเมษายนและพฤษภาคมปี 2020 และให้การสนับสนุนคนงานผ่านการประกันการว่างงานเพิ่มเติม ในขณะที่ประเทศในยุโรปหลายแห่งที่มีโครงการแบ่งปันงานมีอัตราการว่างงานลดลง อัตราเงินเฟ้อที่สูงอย่างต่อเนื่องคาดว่าจะบีบให้ธนาคารกลางสหรัฐและธนาคารกลางอื่นๆ คงอัตราดอกเบี้ยขึ้น และคงไว้ที่หรือใกล้จุดสูงสุดอีกต่อไปเพื่อต่อสู้กับราคาที่พุ่งสูงขึ้น ต้นทุนการกู้ยืมที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ เหล่านี้คาดว่าจะทำให้การเติบโตทางเศรษฐกิจอ่อนแอลง และอาจส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของธนาคารที่ต้องพึ่งพาอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำในอดีต “ปี 2024 ต้องเป็นปีที่เราหลุดพ้นจากหล่มนี้ ด้วยการปลดล็อกการลงทุนขนาดใหญ่และกล้าหาญ เราสามารถขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืนและการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ และทำให้เศรษฐกิจโลกอยู่บนเส้นทางการเติบโตที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน” นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส หัวหน้าองค์การสหประชาชาติ กล่าว

เศรษฐกิจโลกต้องเผชิญภาวะช็อกครั้งแล้วครั้งเล่าในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ประการแรก โควิด-19 ทำให้การค้าทั่วโลกเกือบหยุดนิ่งในปี 2020 ถัดมาคือการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งอย่างไม่คาดคิด โดยได้แรงหนุนจากความช่วยเหลือมากมายจากรัฐบาล โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม การฟื้นตัวที่ทรงพลังอย่างน่าประหลาดใจได้กระตุ้นให้อัตราเงินเฟ้อฟื้นตัว โดยเลวร้ายลงหลังจากการรุกรานยูเครนของรัสเซีย ส่งผลให้ราคาพลังงานและธัญพืชพุ่งสูงขึ้น ขณะนี้กองทุนคาดว่าสหรัฐฯ ซึ่งเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลก จะเติบโต 1.6% ในปีนี้ ลดลงจาก 2.1% ในปี 2565 แต่เพิ่มขึ้นจากการขยายตัว 1.4% ที่ IMF คาดการณ์ไว้ในเดือนมกราคม ตลาดงานที่แข็งแกร่งในสหรัฐได้สนับสนุนการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่มั่นคง แม้ว่าอัตราการกู้ยืมที่สูงขึ้นสำหรับบ้าน รถยนต์ และการซื้อที่สำคัญอื่น ๆ “ผู้กำหนดนโยบายอาจจำเป็นต้องปรับจุดยืนของนโยบายการเงินเพื่อสนับสนุนเสถียรภาพทางการเงิน” ซึ่งก็คืออาจคิดใหม่เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดอัตราเงินเฟ้อ

By